Cà Mau: Hơn 20 công nhân chế biến thủy sản ngộ độc khí gas

Thái Hòa-Chủ nhật, ngày 05/05/2013 21:04 GMT+7

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, sáng 4/5, Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa Cà Mau tiếp nhận hơn 20 công nhân của Cty TNHH chế biến và xuất khẩu thủy sản Quốc Việt, phường 6 (TP Cà Mau) bị ngộ độc khí gas.

Sau khi khám sơ cấp cứu sàng lọc bệnh, số ca nặng được chuyển đến Khoa huyết học và Khoa tiêu hóa Bệnh viện đa khoa Cà Mau.

Các công nhân bị ngộ độc cho biết: ngày 3/5 phân xưởng băng chuyển bị rò rỉ khí gas công nhân tạm nghỉ, ra về. Sáng 4/5, sau khi trở lại làm việc hơn 20 công nhân có triệu chứng khó thở, buồn nôn, chóng mặt do hít phải khí độc phải đưa đi cấp cứu.

Đến chiều 4/5 có 5 công nhân ngộ độc bị nhẹ đã xuất viện, 15 bệnh nhân còn lại vẫn còn tiêp tục điều trị. Ông Châu Thành Tôn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau cho biết: Sau khi biết được sự việc đã cử đoàn đến kiểm tra, đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí cho công nhân.

Ông Châu Thành Tôn nói: “Đây là phân xưởng mới chưa đưa vào sản xuất, mới chạy thử thôi nhưng bị xì khí gas nên bị. Liên đoàn lao động cũng đã cử người đến nắm tình hình và thăm viếng. Sáng mai, chúng tôi tiếp tục cử người vào để cho tiền. Đúng ra hôm nay các công nhận ra viện hết rồi nhưng do hôm nay thứ bảy không làm thủ tục chắc ngày mai ra viện được”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước