Các địa phương chủ động đối phó với bão số 10

CBS-Chủ nhật, ngày 29/09/2013 12:28 GMT+7

 Trước tình hình cơn bão số 10 đang hướng vào các tỉnh miền Trung, các địa phương này đã chủ động các biện pháp phòng, chống.

Tại Quảng Bình: Công tác thông báo và hướng dẫn các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm đã được các cấp, các ngành tỉnh chủ động triển khai. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo tổ chức neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, tuyệt đối không để người trên tàu thuyền, lồng bè, các chòi canh nuôi trồng thủy sản khi bão đổ bộ; kiểm tra, sẵn sàng sơ tán người dân ở vùng thấp trũng ven biển, cửa sông; chỉ đạo hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh viện….. nhằm hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tại Quảng Trị: UBND tỉnh đã tổ chức họp triển khai phương án đối phó với bão số 10. Hiện nay tất cả tàu thuyền của ngư dân trong tỉnh đã về nơi neo đậu an toàn. Ngoài triển khai công tác đối phó bão số 10, tỉnh Quảng Trị còn chú trọng cao tới những vùng dễ xảy ra ngập sâu, vùng lũ quét và sạt lở đất... đặc biệt là các huyện ven biển và miền núi.

‘ Ngư dân neo đậu tàu thuyền tránh bão (Ảnh minh họa)

Tại Quảng Ngãi: Trong số 16 tàu với trên 120 lao động của tỉnh ở khu vực vùng biển Hoàng Sa, hiện 11 tàu đã tìm nơi tránh trú an toàn. Số còn lại đang di chuyển lên phía Bắc để thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Tại Phú Yên: Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã liên lạc với chủ của 113 phương tiện với gần 1.000 lao động đang ở trên biển. Tất cả tàu thuyền này đã nhận được thông tin về diễn biến bão số 10.

Tại Thừa Thiên Huế: Ngay trong chiều hôm qua (28/9), Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn đã họp khẩn và ra công điện gửi tới các địa phương, ban ngành trong tỉnh. Tính đến 16h30 ngày 28/9 đã có hơn 1.800 tàu thuyền được thông báo và tìm nơi trú tránh an toàn. Đồng thời, công tác điều tiết nước tại các hồ chứa nước, hồ thủy điện nhằm đảm bảo an toàn trong trường hợp lũ xuất hiện sau cơn bão số 10 cũng đã được chú trọng.

Tại Đà Nẵng: Trung tâm Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cho biết, hiện có 84 tàu thuyền với gần 770 lao động của Đà Nẵng còn hoạt động trên biển, trong đó khu vực Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa có 4 phương tiện với gần 50 lao động đang di chuyển vào bờ.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tiếp tục quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển, đồng thời cũng đã nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng đã sẵn sàng triển khai các phương án chống bão, lũ, lũ quét; rà soát khu vực dân cư đang sinh sống ở những khu vực trũng thấp, ven biển, sông suối, sẵn sàng di tán dân; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm để phòng xuất hiện lũ lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước