Cao Bằng: Lũ quét gây thiệt hại nặng nề

Bài và ảnh: Bế Quang - Hạnh Mai-Chủ nhật, ngày 01/09/2013 19:00 GMT+7

 Đêm 31/8, trận mưa lớn kèm lũ quét đã xảy ra tại các xã Yên Thổ, Quảng Lâm, Thạch Lâm, Thái Học, Thái Sơn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng làm hư hỏng một số chiếc cầu, gây ách tắc giao thông, nước tràn qua nhiều ngôi nhà và cuốn trôi nhiều tài sản của nhân dân.

Thạch Lâm là xã vùng sâu vùng cách trung tâm huyện hơn 30 km đã bị thiệt hại nặng nhất, làm sập và hư hỏng 3 chiếc cầu khiến giao thông ách tắc từ hai ngày qua và khó khăn cho việc cứu hộ.

‘ Mặt đường hai bên đầu cầu tại xóm Sác Ngà và Nà Hôm, xã Thạch Lâm bị sạt lở do lũ quét.

Do phần lớn nhà dân của đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống tại các chân núi nên lũ quét đã làm trôi đi nhiều tài sản của các xóm Sắc Ngà, Nà Hôm, Tổng Dùn ( xã Thạch Lâm, Quảng Lâm, Yên Thổ). Đặc biệt hơn, 10 hộ dân đã bị nước tràn qua, làm đảo lộn cuộc sống của bà con, hơn 21ha hoa màu bị thiệt hại, nhiều diện tích bị cuốn trôi hoàn toàn.

‘ Diện tích hoa màu của xã Thạch Lâm bị gãy đổ và cát vùi lấp.

Trên các tuyến đường, lũ quét đã làm đổ nhiều cây to, gây hư hỏng nhiều xe máy, ô tô của cá nhân, đơn vị và quật ngã một số cột điện, khó khăn cho việc liên lạc từ hai ngày qua.

Theo thống kê của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của huyện Bảo Lâm, từ đầu năm đến nay, đây là trận lũ quét và mưa đá lần thứ 5. Sau khi xảy ra lũ quét, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của huyện đã huy động lực lượng tại chỗ để di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, nhất là hai hộ thuộc diện di dời khẩn cấp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước