Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dâng hương viếng mộ liệt sĩ

Trần Long – Văn Sơn – Trường Biên-Chủ nhật, ngày 03/02/2013 08:05 GMT+7

Tượng đài mười cô tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc. (Ảnh: thanhtrahatinh.gov.vn)

Hôm nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới dâng hương trước phần mộ Tổng bí thư Trần Phú, Tổng bí thư Hà Huy Tập và các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích Thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng (3/2/1930 -3/2/2013), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dâng hương trước phần mộ Tổng bí thư Trần Phú tại xã Tùng Ảnh huyện Đức Thọ. Chủ tịch đã bày tỏ lòng kính trọng và sự biết ơn sâu sắc đối với công lao và những đóng góp to lớn của đồng chí Trần Phú - Tổng bí thư đầu tiên của Đảng.

Tư tưởng và khí tiết của đồng chí Trần Phú, đặc biệt là câu nói nổi tiếng “hãy giữ vững chí khí chiến đấu” luôn là động lực để các thế hệ hôm nay quyết tâm thực hiện thành công sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với tâm nguyện của các vị cách mạng tiền bối.

Tới dâng hương trước phần mộ và thăm khu lưu niệm Tổng bí thư Hà Huy Tập ở xã Cẩm Hưng huyện Cẩm Xuyên, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Tấm gương hi sinh trọn đời vì sự nghiệp của Đảng và những di sản về lý luận cách mạng mà Tổng bí thư Hà Huy Tập để lại vẫn vẹn nguyên giá trị trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Chủ tịch nước đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm duy tu phần mộ và khu lưu niệm khang trang để nơi đây luôn là địa chỉ đỏ để các thế hệ tưởng nhớ công lao to lớn của những chiến sĩ cộng sản

Nhân dịp này Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, viếng mộ 10 cô gái thanh niên xung phong tại Khu di tích thanh niên xung phong ngã ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước