Đà Nẵng: Xây KTX đáp ứng nhu cầu phòng trọ cho sinh viên

PV-Chủ nhật, ngày 15/09/2013 18:44 GMT+7

 Để từng bước giải quyết nhu cầu chỗ ở cho sinh viên, TP Đà Nẵng đã xây dựng và đưa vào sử dụng 2 khu KTX tập trung và liên kết các trường để có thể nâng cao môi trường sống cho sinh viên.

Do nhu cầu lưu trú của sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Đà Nẵng thời gian qua tăng cao, không ít cá nhân có dịch vụ cho thuê nhà trọ đã liên tục nâng mức giá cho thuê nhà, thậm chí giá điện nước cũng thu cao hơn so với mức quy định chung.

‘ Ký túc xá đáp ứng nhu cầu chỗ ở với chất lượng và giá thành hợp lý đang là nỗ lực lớn của TP Đà Nẵng. (Ảnh: Cổng TTĐT TP Đà Nẵng)

Kiểm soát mức giá cho thuê nhà trọ, mức thu tiền điện, tiền nước theo quy định tại những khu dân cư là câu chuyện không thể giải quyết nhanh chóng, nhất là khi nguồn cung nơi lưu trú cho sinh viên đang bị thiếu hụt. Tuy nhiên, để phần nào hạn chế thực trạng trên, Đà Nẵng cũng đã xây dựng 2 khu ký túc xá tập trung cho sinh viên tại quận Hải Châu và quận Liên Chiểu. Đây cũng là 2 khu ký túc xá đầu tiên của cả nước được xây dựng bằng nguồn trái phiếu Chính phủ. Sau một thời gian hoạt động, thành phố đã từng bước khắc phục những hạn chế còn tồn tại trước đây và áp dụng hàng loạt điểm mới trong năm học này.

Do địa điểm lưu trú không gần một số điểm trường, nên trước đây nhiều sinh viên đã không đăng ký vào ký túc xá và phải chấp nhận thuê bên ngoài. Vì thế, trong năm học mới này, Đà Nẵng sẽ triển khai một số chuyến xe bus trên các tuyến đường từ ký túc xá đến nhiều trường Đại học, Cao đẳng. Ngoài ra, các trường cũng đã thực hiện chính sách liên kết với thành phố nhằm hạn chế sự thiếu hụt cung cầu gây khó khăn cho sinh viên.

Đà Nẵng hiện nay có trên 20 trường đại học, cao đẳng với hàng chục ngàn sinh viên. Theo kế hoạch, từ ngày 26/8 - 25/9, sinh viên các trường thuộc Đại học Đà Nẵng và các trường ngoài công lập trên địa bàn TP Đà Nẵng sẽ nhập học. Hiện tại, lượng sinh viên đăng ký tại 2 KTX tập trung của TP đã chiếm 80%.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước