Giá hồ tiêu tăng, người dân Đăk Nông liên tục mở rộng diện tích

Tấn Chiến-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, giá hồ tiêu tăng liên tục, đạt mức gần 200.000 đồng/kg. Điều này tạo ra cơn sốt trồng hồ tiêu tại tỉnh Đăk Nông, bất chấp khuyến cáo của ngành chức năng về quy hoạch phát triển nông nghiệp cũng như chất lượng cây trồng.

Theo thông kê sơ bộ của ngành nông nghiệp tỉnh Đăk Nông, đến nay người dân địa phương đã trồng được gần 13.000 ha, cao gấp đôi so với diện tích quy hoạch đến năm 2015. Chỉ riêng mùa mưa năm nay, người dân trồng thêm khoảng 1.500 ha, tập trung chủ yếu tại huyện Đăk Rlấp, Cư Jut, Đắk Song.

Với mức giá từ 150.000-200.000 đồng/kg như 3 năm trở lại đây, người trồng tiêu cho rằng, không có loại cây gì cho thu nhập cao bằng cây tiêu. Những vườn tiêu được thâm canh tốt có thể cho thu hoạch lên đến 1 tỷ đồng/ha. Với lợi nhuận cao, người dân Đăk Nông đã bất chấp khuyến cáo của chính quyền, ngành nông nghiệp địa phương về quy hoạch phát triển cây hồ tiêu, liên tiếp mở rộng diện tích trồng tiêu.

Hiện tại, ngoài những vùng đất phù hợp, người dân còn trồng tiêu trên cả những khu đất dốc đứng, xa nguồn nước; hoặc đất chuyển đổi từ trồng cà phê, điều có chứa tuyến trùng gây bệnh chưa được xử lý kỹ thuật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước