Hà Nội: 70.000 hộ dân được cấp nước trở lại

Quý Thông-Thứ sáu, ngày 22/11/2013 22:22 GMT+7

Tính tới sáng nay (22/11) sự cố vỡ đường ống dẫn nước từ sông Đà về Hà Nội tại Km27 trên Đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn huyện Quốc Oai, Hà Nội đã được khắc phục và 70.000 hộ dân được cấp nước trở lại.

Sự cố vỡ đường ống dẫn nước từ sông Đà về Hà Nội tại km27 trên đại lộ Thăng Long ngày 21/11 đã khiến gần 70.000 hộ dân thuộc 5 quận, huyện ở Hà Nội bị mất nước. Tuy nhiên chỉ sau hơn 20h thi công, chủ đầu tư đã khắc phục được sự cố và nguồn nước đã được cấp trở lại bình thường.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, chủ đầu tư công trình là Tổng Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex đã huy động 150 cán bộ, công nhân làm thâu đêm để khắc phục sự cố vỡ đường ống. Đến 6h sáng nay (22/11) đường ống đã được nối như cũ, nước được cấp trở lại bình thường.

‘ Sau 20h00 khắc phục sự cố, sáng nay (22/11) các hộ dân tại một số quận của Hà Nội đã được cấp nước trở lại. (Ảnh: VnE)

Ông Nguyễn Đức Dương, Phó Tổng Giám Đốc, Tổng công ty Viwasuco cho biết: “Nguyên nhân gây vỡ đường ống, do cốt đường đại lộ Thăng Long yếu, áp lực do các phương tiện qua lại cao nên gây ra sức ép lớn, vỡ đường ống. Tuy nhiên, chúng tôi đã phản ứng nhanh và quan trọng hơn là đoạn ống bị vỡ ít nên thời gian khắc phục nhanh, không ảnh hưởng đến người dân”.

Khảo sát tại một số điểm dân cư thuộc khu vực Trung Hòa - Nhân Chính quận Cầu Giấy, Mễ Trì của huyện Từ Liêm vào 7h00 ngày 22/11 nước đã trở lại bình thường. Sự cố mất nước không gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân do thời gian chưa đến 1 ngày cộng với hầu hết các gia đình đều có bể chứa dự trữ nước.

Sự cố vỡ đường ống như hôm qua đã được Tổng công ty cổ phần nước sạch Vinaconex dự đoán từ trước. Để khắc phục tình trạng này và không để ảnh hưởng đến người dân, chủ đầu từ đã có phương án dự phòng từ cách đây vài năm, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa triển khai được.

“Khi xây dựng tuyến đường ống này trên đại lộ Thăng Long những sự cố vỡ ống nước chúng tôi đã tính trước. Phương pháp duy nhất là xây thêm một tuyến đường ống thứ hai song song với tuyến này. Tuy nhiên, do khó khăn về vốn, cũng như chưa được phê duyệt nên hiện tại vẫn chưa được triển khai. Sau sự cố hôm qua chúng tôi sẽ khẩn trương để đốc thúc thực hiện dự án này”, ông Nguyễn Anh Việt, Tổng Giám Đốc công ty kinh doanh nước sạch Viwaco –Vinaconex cho hay.

Được biết đây là lần thứ 3 đường ống cấp nước của nhà máy nước sông Đà bị vỡ ở đoạn qua Đại lộ Thăng Long. Trước đó, vào tháng 2/2012 và tháng 3/2013 đường ống cấp nước của Nhà máy nước sông Đà cũng bị vỡ đoạn đi qua Đại lộ Thăng Long khiến hàng vạn người dân bị thiếu nước sinh hoạt.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước