Hà Nội: Bắt người Trung Quốc dùng thẻ thanh toán giả

Đình Hải-Thứ tư, ngày 25/06/2014 17:37 GMT+7

Phòng Cảnh sát PCTP công nghệ cao PC50 Công an Thành phố Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát PCTP công nghệ cao Bộ Công an vừa phát hiện và bắt giữ Vương Hải Thành, quốc tịch Trung Quốc sử dụng thẻ thanh toán giả để chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, Vương Hải Thành đã nhập cảnh vào Việt Nam mang theo các thiết bị ghi đọc thẻ cùng nhiều thẻ thanh toán visa, sau đó Thành đã lấy cắp thông tin của các chủ thẻ visa và master card ở nhiều quốc gia rồi sử dụng phần mềm chuyển hóa thông tin để ghi thẻ visa.

Trưa 24/6, khi đối tượng này đang sử dụng thẻ thanh toán giả để mua điện thoại trên địa bàn Hà Nội thì bị bắt quả tang. Qua khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ 11 thẻ visa, máy tính và hai đầu đọc thẻ cùng nhiều tài liệu cung cấp thông tin về các chủ thẻ thanh toán visa, thẻ MasterCard đã lấy cắp được.

Công an Thành phố Hà Nội cho biết, đây là vụ thứ 5 kể từ đầu năm nay các đối tượng người Trung Quốc sử dụng thẻ thanh toán giả để chiếm đoạt tài sản bị phát hiện bắt giữ. Công an Thành phố Hà Nội cũng khuyến cáo người dân khi thực hiện các giao dịch thanh toán thẻ, hoặc rút tiền mặt tại các cây ATM cần chú ý bảo mật thông tin cá nhân, tránh trường hợp bị kẻ xấu lợi dụng, lấy cắp thông tin.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết thông tin trong video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước