Hà Nội tổ chức họp khẩn ứng phó bão Haiyan

Tuấn Dương-Chủ nhật, ngày 10/11/2013 15:32 GMT+7

 Trước thông tin bão Haiyan đang di chuyển nhanh theo hướng chếch dần lên phía Bắc có khả năng ảnh hưởng đến Thủ đô Hà Nội, ngay trong sáng 10/11, Ban Chỉ huy Phòng Chống lụt bão thành phố đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm triển khai công tác phòng chống, đối phó với bão.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, một trong những nội dung được lãnh đạo TP Hà Nội nhấn mạnh tại cuộc họp chính là việc chủ động xây dựng phương án nhằm đối phó với tình trạng úng ngập có thể xảy ra.

Ảnh: VTV Online

Theo dự kiến, từ chiều tối ngày 10/11 đến 12/11, Thủ đô Hà Nội sẽ có mưa lớn trên diện rộng, lượng mưa phổ biến từ 200-300 mm, một số nơi lượng mưa có thể cao hơn. Với lượng mưa này, toàn bộ cây vụ Đông trên địa bàn thành phố sẽ bị mất trắng, ngoài ra những khu vực thấp trũng trên địa bàn nội đô có thể bị ngập úng dẫn đến chia cắt.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các địa phương có nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất như Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Chương Mỹ phải khẩn trương tổ chức sơ tán dân đến nơi an toàn.

Để đảm bảo chủ động ứng phó với bão số 14, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành công điện, trong đó nhấn mạnh việc hoãn mọi cuộc họp chưa cần thiết, tập trung chỉ đạo, huy động toàn bộ lực lượng, vật tư, phương tiện nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do bao Haiyan gây ra.

Quí vị có thể theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước