Lai Châu thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 11/08/2014 16:50 GMT+7

Ảnh: Báo Lai Châu

Công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại Lai Châu đã hạn chế được tình trạng người dân sử dụng trái phép các vật dụng này, đồng thời hạn chế được việc các loại vũ khí lọt vào tay tội phạm.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác này do UBND tỉnh Lai Châu tổ chức sáng nay (11/8).

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền, vận động bằng nhiều hình thức, phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng chức năng với các cơ quan ban ngành, đoàn thể trên địa bàn, chủ động rà soát, lập danh sách những hộ gia đình đang còn tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép, vận động họ tự giao nộp.

Đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của các già làng, trưởng bản và những người có uy tín tại các vùng dân tộc, khu dân cư; phối hợp với UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xây dựng hương ước, quy ước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho nhân dân ký cam kết thực hiện…

Sau 2 năm, toàn tỉnh Lai Châu đã thu hồi được trên 2.700 khẩu súng các loại và một số vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ khác. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước