MH370: Những hy vọng tiêu tan

N.A (Theo CNN)-Thứ ba, ngày 25/03/2014 12:00 GMT+7

Đối với các gia đình có người thân trên chuyến bay mất tích của hãng hàng không Malaysia, ngày hôm qua là một ngày thật sự tuyệt vọng. Những tin tức được xác nhận chính là điều họ đã sợ hãi nhất. Với gương mặt ảm đạm và thông báo chiếc máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn độ dương, Thủ tướng chính phủ đã xác nhận nỗi sợ hãi tồi tệ của họ.

“Chúng tôi cho rằng không còn nghi ngờ gì chiếc MH370 đã bị rơi và không còn ai trên máy bay sống sót” - Thủ tướng Najib Razak thông báo trong cuộc họp báo diễn ra vào 21h tối qua (24/3).

Hy vọng tiêu tan sau 2 tuần chờ đợi

Thông báo của Thủ tướng Najib Razak đã kết thúc tất cả hy vọng của những gia đình có thân nhân trên chuyến bay sau 2 tuần chờ đợi.

“Con trai tôi, con dâu tôi và cháu gái tôi, tất cả đều trên chuyến bay đó. Cả 3 thành viên trong gia đình đã ra đi. Tôi vô cùng tuyệt vọng” – một người phụ nữ nói bên ngoài khách sạn sau khi tuyên bố được đưa ra.

Một người phụ nữ khác đã bước ra khỏi phòng họp với những tiếng la hét và bảy tỏ nghi ngờ về kết luận của Malaysia.

“Đâu là bằng chứng?” – người phụ nữ này nói – “Bạn không xác nhận được những vật thể bị nghi ngờ để nói với chúng tôi rằng không còn ai sống sót”.

Ngay sau khi cuộc họp tuyên bố chiếc máy bay đã gặp nạn và rơi xuống Ấn Độ dương, đại diện cho các gia đình của 154 hành khách Trung Quốc và Đài Loan trên chuyến bay mất tích đã chỉ trích mạnh mẽ tuyên bố của chính phủ Malaysia, cáo buộc chính quyền nước này đã chậm trễ trong việc tìm kiếm và cố tình che đậy thông tin.

“Nếu 154 người thân của chúng tôi trên chuyến bay thiệt mạng vì những lý do như vậy thì hãng hàng không Malaysia, chính phủ Malaysia và quân đội Malaysia là những kẻ giết người đã thật sự giết chết họ” – Người đại diện tuyên bố, theo CCTV.

‘ (Ảnh: Getty Images)

Tiếp tục sự chờ đợi khổ sở

Các nhà điều tra có vẻ như đã đến được gần hơn bao giờ hết nơi chiếc máy bay rơi, nhưng thời tiết bão tố tại Australia đã buộc Chính quyền phải hoãn lại cuộc tìm kiếm chiếc máy bay.

Jame Wood – em trai của Philip, một trong 3 hành khách người Mỹ có mặt trên chuyến bay định mệnh – nói họ đã trải qua những cảm xúc khó khăn trong một ngày, tựa như cảm giác trên một con tàu lượn. Gia đình những người có thân nhân thiệt mạng trên chuyến bay hiện đang mắc kẹt với hoàn cảnh đang diễn ra.

“Chúng tôi đang chờ đợi và chờ đợi và không nhận được bất kỳ câu trả lời nào theo cách này hay cách khác” - James Wood nói.

Gió mạnh, sóng lớn, những cơn mưa lớn và những đám mây là mối nguy hiểm cho phi hành đoàn thực hiện cuộc tìm kiếm và thân nhân những gia đình có người trên chuyến bay sẽ phải chờ đợi ít nhất là một ngày. Đây là thông báo của cơ quan an toàn hàng hải Australia nói trong ngày thứ 3 (theo giờ địa phương). Các quan chức cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm vào ngày mai nếu thời tiết cho phép.

Và khi họ bắt đầu tìm kiếm trở lại lần nữa, khu vực tìm kiếm sẽ được trải rộng trong Nam Ấn độ dương – nơi mà các nhà chức trách tin rằng là điểm kết thúc cuối cùng của chuyến bay mang số hiệu MH370.

Mặc dù chính phủ Malaysia đã khẳng định về số phận của chiếc máy bay nhưng có rất nhiều những câu hỏi quan trọng xung quanh chuyến bay mang số hiệu MH370 chưa được trả lời.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước