Mua lại tàu ĐNa 90152 làm chứng tích

Theo Cổng TTĐT Chính phủ-Thứ năm, ngày 05/06/2014 06:06 GMT+7

Chiếc tàu ĐNa 90152 vừa được trục vớt lên bờ tại Âu thuyền Thọ Quang, TP Đà Nẵng.

Huyện Hoàng Sa đề xuất mua lại tàu ĐNa 90152 để lưu giữ làm chứng tích, trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa khi hoàn thành.

Sáng 4/6, Đoàn công tác UBND huyện đảo Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) trực tiếp đến khảo sát con tàu ĐNa 90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa (Thanh Khê, Đà Nẵng) vừa được trục vớt thành công.

Sau khi khảo sát thực tế tàu cá ĐNa 90152, ông Võ Công Chánh, Chủ tịch UBND huyện đảo Hoàng Sa cho biết, sẽ đề xuất TP Đà Nẵng cho phép mua lại tàu ĐNa 90152 để lưu giữ làm chứng tích, trưng bày tại Nhà trưng bày Hoàng Sa khi hoàn thành.

Dự kiến, UBND huyện đảo Hoàng Sa không dùng ngân sách mà kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay, đóng góp kinh phí mua lại con tàu.

Con tàu sẽ là hình ảnh chân thực, sinh động, để người dân, du khách trong và ngoài nước cảm nhận về tinh thần quả cảm của ngư dân, về hành động cực kỳ nguy hiểm của tàu Trung Quốc đối với ngư dân Việt Nam.

Trao đổi với Báo điện tử Chính phủ, bà Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu ĐNa 90152 mong muốn cùng với cơ quan chức năng sẽ giữ nguyên hiện trạng con tàu ĐNa 90152 làm bằng chứng tố cáo, lên án hành động hết sức nguy hiểm của Trung Quốc với ngư dân Việt Nam. Đây cũng là chứng tích góp phần giáo dục truyền thống vươn khơi bám biển hết sức quả cảm, can trường của ngư dân Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước