Nam Định: Phát động tuổi trẻ xung kích giữ gìn ATGT

TS-Chủ nhật, ngày 12/05/2013 19:14 GMT+7

 Sáng nay (12/5), tại trung tâm Thành phố Nam Định, Đoàn thanh niên tỉnh Nam Định phối hợp với Ban ATGT tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức chương trình “Tuổi trẻ Nam Định xung kích giữ gìn trật tự ATGT năm 2013”.

Trước tình hình tai nạn giao thông diễn ra ngày càng phức tạp gây hậu quả nghiêm trọng, việc phát động phong trài giữ gìn trật tự ATGT là thực sự cần thiết đối với các địa phương trong cả nước.















Chương trình được phát động với đồng loạt các hoạt động thiết thực để triển khai thực hiện tốt Năm An toàn giao thông 2013 với chủ đề “Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông”.

‘ Đoàn thanh niên tham gia buổi lễ phát động (Ảnh: Báo Giao thông Vận tải)









Trong sáng nay, hơn 5.000 đoàn viên thanh niên của tỉnh Nam Định, cùng với hàng chục cán bộ trẻ của Bộ Giao thông Vận tải tham gia Lễ phát động “Tuổi trẻ Nam Định với văn hóa giao thông”, vận động người dân chấp hành các quy định về An toàn giao thông bằng nhiều hình thức như: diễu hành, điểm đổi mũ bảo hiểm, triển lãm ảnh, sân khấu kịch; tham gia tập huấn Kỹ năng lái xe Mô tô an toàn. Các bạn đoàn viên thanh niên cũng đã hướng dẫn bà con đổi mũ bảo hiểm được trợ giá và mua bảo hiểm xe máy.

Sự kiện đáng chú ý là việc ra mắt Đội tình nguyện “Tuổi trẻ Nam Định xung kích giữ gìn trật tự An toàn giao thông”. Hoạt động trọng tâm của đội tình nguyện là tuyên truyền, phổ biến các quy định về An toàn giao thông tới người dân ở khu vực nông thôn.

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Nam Định, trong 3 tháng đầu năm, tổng số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Nam Định là 27 vụ, tức là đã giảm gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng số người chết lại tăng thêm 2 người. Đáng lo ngại, số vụ tai nạn ở khu vực nông thôn lại cao hơn ở thành thị.

Do đó, ngoài việc tham gia giữ gìn trật tự giao thông tại các địa bàn trọng điểm trong thành phố, nhiệm vụ chính của nhóm tình nguyện sẽ là:

- Đăng ký đảm nhận đoạn đường, tuyên đường những điểm hay xảy ra TNGT (đường bộ, đường sắt).

- Phát quang bụi rậm, san lấp ổ gà gây nguy hiểm trên đường.

- Tuyên truyền bằng nhiều hình thức: Biểu diễn các tiểu phẩm kịch về ATGT, thuyết trình phát thanh trên các phương tiện thông tin đại chúng tại các xã, phường, thị trấn, tuyên truyền tại các trường học vào buổi sinh họat đầu tuần, sinh hoạt chi đoàn, tham gia diễn thuyết tại các buổi tọa đàm, diễn đàn, tuyên truyền về luật ATGT, văn hóa giao thông trong Thanh thiếu niên ở khu vực nông thôn.

Nam Định là một trong những địa phương đầu tiên của khu vực Đồng bằng sông Hồng triển khai mô hình này. Trong thời gian tới, mô hình sẽ còn được nhân rộng ra nhiều địa phương khác trên cả nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước