Người dân sẽ được tham gia quản lý làng cổ Đường Lâm

Lan Phương-Chủ nhật, ngày 16/06/2013 06:28 GMT+7

Người dân làng cổ sẽ cùng tham gia quản lý di tích. (Ảnh: Thể thao Việt Nam)

UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội nghiên cứu, tổ chức lại Ban Quản lý di tích làng cổ.

Yêu cầu của UBND TP Hà Nội được đưa ra nhằm mục đích giải quyết vướng mắc của người dân làng cổ Đường Lâm trong cải thiện, xây dựng nhà ở. UBND thành phố đã yêu cầu Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội phải xây dựng được dự án quy hoạch bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị làng cổ Đường Lâm; Dự án quy hoạch xây dựng khu giãn dân phục vụ bảo tồn làng cổ Đường Lâm đồng thời thiết kế nhà mẫu cho người dân. Những dự án và kế hoạch xây dựng phải báo cáo với UBND thành phố trước ngày 30/6.

Sau nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra về việc bảo tồn làng cổ Đường Lâm, UBND TP Hà Nội đã đồng thuận với kiến nghị của người dân làng cổ Đường Lâm là công bố công khai với nhân dân nguồn thu từ vé tham quan và các hoạt động dịch vụ, du lịch.

Sở VH-TT&DL Hà Nội cũng đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về quy hoạch làng cổ Đường Lâm. Nội dung chú trọng đến ba loại lợi ích: Lợi ích cộng đồng, nhà làm du lịch và người đi tham quan. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến những ý kiến của các nhà khoa học, và những người dân đang sinh sống ở đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước