TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Nông sản sạch loay hoay với đầu ra tiêu thụ

Trung tâm tin tức VTV24Cập nhật 10:15 ngày 18/10/2016

VTV.vn - Nhu cầu về thực phẩm sạch ngày càng tăng, nhưng nghịch lý là rất nhiều nông sản sạch lại không tìm được đầu ra tiêu thụ.

Nhiều ý kiến cho rằng, đầu tư làm nông sản sạch không phải là cuộc chơi dành cho người nông dân vì đòi hỏi nhiều vốn và kỹ thuật, vì thế, cuộc chơi này lại dành cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bản thân doanh nghiệp cũng gặp nhiều vấn đề về đầu ra cho nông sản sạch.

Đó cũng là điều làm doanh nghiệp loay hoay, đặc biệt với những thực phẩm như rau, củ, quả chỉ có thời hạn bảo quản tối thiểu 1-2 ngày. Dù được đầu tư tâm huyết sản xuất nhưng nông sản sạch lại cần đến thị trường để tiêu thụ, vấn đề này được cho là bởi niềm tin giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp còn lỏng lẻo, thiếu liên kết.

Vì sao thực phẩm sạch chưa thể tiếp cận thị trường? Vì sao thực phẩm sạch chưa thể tiếp cận thị trường?

VTV.vn- Đầu tư hàng tỷ đồng nhưng nhiều sản phẩm sạch vẫn chưa thể tiếp cận thị trường để mang lại lợi nhuận cho người nông dân.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.