Quảng Ninh, Hải Phòng chuẩn bị đón bão số 7

CBS-Thứ tư, ngày 14/08/2013 07:11 GMT+7

 Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 7, UBND tỉnh Quảng Ninh và TP Hải phòng đang tiến hành nhiều biện pháp phòng, tránh kịp thời, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra.

Cuối giờ chiều qua (13/8), TP Hải Phòng đã triệu tập cuộc họp đột xuất để chỉ đạo công tác phòng chống.

Hiện, trên vùng biển Hải Phòng đang có hơn 1.000 phương tiện với gần hơn 3.000 lao động khai thác hải sản. Lực lượng Biên phòng đã thông tin cho toàn bộ tàu thuyền trên biển biết hướng đi và diễn biến của bão.

UBND TP Hải Phòng cũng đã chỉ đạo các ngành, địa phương cần tăng cường kiểm tra, ứng trực; huy động tối đa nhân lực, phương tiện, nhiên liệu để xử lý tình huống xấu có thể xảy ra trong bão; tổ chức lực lượng chốt trực, nghiêm cấm người dân ra khu vực bờ biển khi có bão.

‘ Nhiều tàu, thuyền neo đậu tránh bão an toàn (Ảnh minh hoạ)

Việc cấm biển được UBND tỉnh phân tuyến theo thời gian hợp lý. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan luôn cung cấp thông tin kịp thời đến người dân, trong đó chú ý các số điện thoại của các cơ quan cứu hộ và chỉ huy chống bão; chủ động cắt tỉa, thu dọn lượng cây xanh, phương án cấp điện, tiêu thoát nước trong và sau bão.

Còn tại Quảng Ninh, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã ban hành Công điện về việc chủ động các biện pháp đối phó với cơn bão số 7. Theo đó, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động ngoài khơi khẩn trương về những nơi trú, tránh bão an toàn gần nhất hoặc trở về đất liền; thường xuyên giữ thông tin liên lạc để nắm chắc số tàu thuyền xa bờ.

Các đơn vị tăng cường kiểm tra, rà soát triển khai các phương án đã xây dựng về phòng, chống lũ quét và sạt lở đất, đảm bảo an toàn các hồ chứa nước. Các địa phương kiểm tra, đôn đốc nhân dân chằng, chống nhà cửa đảm bảo an toàn; triển khai phương án đề phòng mưa lớn gây ngập lụt trang thiết bị học tập, tài liệu, thiết bị khám chữa bệnh tại trường học, công sở, bệnh viện.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước