Ngày mai (14/8), bão Utor gây gió mạnh ở Vịnh Bắc Bộ

CSTN-Thứ ba, ngày 13/08/2013 17:35 GMT+7

 Theo dự báo, trong ngày mai (14/8), bão Utor sẽ gây gió mạnh ở phía Bắc của Vịnh Bắc Bộ. Cụ thể gió sẽ mạnh cấp 6, cấp 7, riêng phía Đông Bắc cấp 8, cấp 9 sau tăng lên cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13.

Trưa hôm qua (13/8), siêu bão Utor đã đi vào biển Đông và chính thức trở thành cơn bão số 7. Các mô hình dự báo của thế giới cho rằng chỉ có 30% xác suất bão đi vào Việt Nam. Tuy nhiên, cơn bão này rất mạnh, mây bão dày và bán kính lớn. Dù có đổ bộ vào Việt Nam hay không, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương vẫn lo ngại mưa lớn sẽ đổ xuống miền Bắc.

‘ Ảnh minh hoạ

Theo dự báo, trong ngày mai (14/8), bão Utor sẽ gây gió mạnh ở phía Bắc của Vịnh Bắc Bộ. Cụ thể gió sẽ mạnh cấp 6, cấp 7, riêng phía Đông Bắc cấp 8, cấp 9, sau tăng lên cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, cấp 13.

Mưa lớn do bão được dự kiến xảy ra từ đêm ngày 15 đến ngày 17/8. Vùng có mưa lớn là các vùng núi Cao Bằng, Lạng Sơn, Đồng bằng Trung du và ven biển, đặc biệt là những tỉnh sát biển như: Quảng Ninh, Hải Phòng.

Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương lo ngại mưa lớn của bão số 7 sẽ có thể tạo ra một đợt lũ mới tăng trở lại trên hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình. Những ngày qua một số địa phương cũng đã xảy ra các sự cố như: Nứt đê, sạt trượt mái đê, rò rỉ..., vì vậy vấn đề khắc phục sự cố và bảo vệ đê điều ở miền Bắc được đặc biệt nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước