Quảng Trị: Mưa đá kèm lốc xoáy "quét" hàng trăm mái nhà

Công Sang-Thứ bảy, ngày 10/05/2014 16:49 GMT+7

Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái sau khi cơn lốc quét ngang. (Ảnh: báo Lao động)

Một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy vừa xảy ra trên diện rộng thuộc địa bàn xã Tân Long và Tân Thành, thị trấn Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị gây thiệt hại lớn, rất may không có thiệt hại về người.

Theo người dân cho biết, vào thời điểm trên, trận mưa đá kèm lốc xoáy diễn ra chỉ trong 10 phút quét qua thị trấn Lao Bảo và xã Tân long, xã Tân Thành làm nhiều cành cây lớn và bảng hiệu bị gãy đổ; nhiều căn nhà bị lốc giật mạnh, toàn bộ phần mái tôn văng ra xa hàng chục mét.

Đây được xem là trận "cuồng phong" lớn nhất lần đầu xuất hiện ở địa bàn xảy ra chiều tối 09/5. Chỉ riêng thị trấn Lao Bảo đã có 11 nhà tốc mái hoàn toàn, hơn 100 ngôi nhà, mái hiên, quán xá bị tốc mái 50%; khoảng 500 cây công nghiệp bị ngã đổ, dập nát...

Trận mưa đá kèm theo lốc xoáy cũng đã gây mất diện trên diện rộng, ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ dân.

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, chính quyền địa phương đã điều lực lượng Dân quân, Công an xã đến hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại thu gon mái tôn, đồ đạc hư hỏng… giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Để chủ động phòng chống, UBND thị trấn Lao Bảo đang khoanh vùng để cảnh báo những khu vực có nguy cơ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như trên, nhằm giảm tránh thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra đối với người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước