Quốc hội thảo luật dự thảo Luật Công chứng và Luật Doanh nghiệp sửa đổi

Thái Thanh-Thứ tư, ngày 28/05/2014 18:43 GMT+7

Chiều nay (28/5), các đại biểu Quốc hội đã họp phiên toàn thể thảo luận về dự thảo Luật Công chứng sửa đổi.

Hơn 20 ý kiến phát biểu trong buổi chiều nay đã cho thấy, đây là một trong những dự thảo luật thu hút sự quan tâm của các đại biểu Quốc hội.

Một số đại biểu Quốc hội khi phát biểu, đề nghị không nên xác định nguyên tắc hành nghề công chứng là không vì mục đích lợi nhuận. Bởi vì các văn phòng công chứng cũng nên được xem là một loại hình doanh nghiệp. Trên thực tế, nhiều văn phòng công chứng phải cạnh tranh về dịch vụ để phục vụ khách hàng và những người thành lập văn phòng cũng phải đầu tư về máy móc, trang thiết bị và thuê mặt bằng.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đề nghị cần bổ sung chức năng cho văn phòng công chứng, thực hiện cả việc công chứng và chứng thực, để người dân chỉ cần đến một nơi để được cung cấp dịch vụ, thay vì phải đến hai nơi như hiện nay.

Trước đó, vào sáng nay, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận tại đoàn, về dự thảo Luật Doanh nghiệp sửa đổi. Các đại biểu đề nghị, Luật cần cụ thể hóa điều 14 và 33 của Hiến pháp, khi quy định, “mọi người có quyền tự do kinh doanh trong những ngành nghề mà pháp luật không cấm” đồng thời cần quy định rõ hơn trong dự án Luật doanh nghiệp (sửa đổi) nguyên tắc xác định các ngành, nghề cấm kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước