Ra mắt cuốn sách “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với nước Nga”

N.Trang-Thứ hai, ngày 09/09/2013 17:34 GMT+7

 Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Bác Hồ đến nước Nga, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (TT&TT) xuất bản cuốn sách “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với nước Nga”. Cuốn sách do Khu Di tích Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch biên soạn.

Cách đây tròn 90 năm, Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh lần đầu đặt chân lên nước Nga, nơi đây đã chứng kiến bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Người: đó là tìm thấy trí tuệ của thời đại – chủ nghĩa Lênin.

‘ Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người đã đặt nền móng đầu tiên cho quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Liên Xô, nay là Liên bang Nga.

Để bạn đọc hiểu rõ thêm về cuộc đời hoạt động cách mạng và tình cảm của Người với đất nước của Lênin, cuốn sách “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với nước Nga” được xuất bản gồm ba phần:Biên niên sự kiện Hồ Chí Minh với nước Nga (1923 – 1969); Người Nga viết về Hồ Chí Minhvà Những hồi ức cảm động

Hy vọng cuốn sách sẽ đáp ứng được nhu cầu của độc giả trong nước cũng như ở nước ngoài khi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đất nước Liên Xô rộng lớn trước đây và Liên bang Nga ngày nay, cũng như hình ảnh của Người trong trái tim của mỗi người dân Xô viết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước