Rau quả Việt Nam xuất khẩu trở lại EU

TD-Thứ ba, ngày 14/05/2013 14:37 GMT+7

Ảnh minh họa

 Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hiện nay các lô nông sản có nguồn gốc thực vật của Việt Nam đã được phép xuất khẩu trở lại vào EU sau hơn một năm gián đoạn.

Đây là một tín hiệu mới, tích cực cho bức tranh xuất khẩu các mặt hàng rau xanh, trái cây bởi trước đó, vào năm 2012, hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu rau xanh, rau gia vị và hoa quả sang thị trường EU phải tạm ngừng. Lý do, phía EU phát hiện 3 lô hàng rau quả Việt Nam có dịch hại, không đảm bảo VSATTP.

Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật khẳng định, thực ra việc tạm ngừng xuất khẩu các sản phẩm như rau củ quả vào EU không phải là do EU ép buộc mà chúng ta tự giác thực hiện để “chấn chỉnh” lại chất lượng hàng xuất khẩu cũng như hoạt động kiểm soát của các doanh nghiệp.

Hiện tại, các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực bố trí lại sản xuất, chọn những mặt hàng ít có nguy cơ hơn để xuất khẩu vào EU như ớt ngọt, mướp đắng… đồng thời chuyển đổi sang mô hình công nghệ sinh học năng suất cao, đảm bảo tiêu chuẩn “nông sản sạch”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước