Sao La xuất hiện sau 15 năm tìm kiếm

CBS-Thứ năm, ngày 14/11/2013 09:01 GMT+7

 Sau 15 năm tìm kiếm, hình ảnh về Sao La Việt Nam vừa được ghi nhận thông qua bẫy ảnh tại khu vực Trung Trường Sơn của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam.

Ngày 13/11, WFF cho biết, hình ảnh Sao La đã được ghi nhận. Đây được đánh giá là những bức ảnh chụp loài hoang dã quan trọng nhất của châu Á và thế giới trong vòng 10 năm qua.

‘ Hình ảnh Sao La được ghi nhận từ bẫy ảnh. Ảnh: WWF

Sao La là loài thú mới được phát hiện vào năm 1992, bởi một nhóm các nhà khoa học của Bộ Lâm nghiệp Việt Nam cũ (nay là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và WWF khi nghiên cứu đa dạng sinh học rừng tại Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh, Việt Nam), gần biên giới Việt Nam và Lào.

Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy một hộp sọ với cặp sừng kỳ lạ trong nhà một thợ săn. Đó là phát hiện đầu tiên về một loài động vật có vú lớn trên thế giới trong vòng 50 năm và là một trong những phát hiện về động vật tuyệt vời nhất thế kỷ 20.

Sau hơn 20 năm, hiểu biết về sinh thái và tập tính của Sao La vẫn còn rất hạn chế. Một số người tin rằng Sao La đã biến mất vĩnh viễn khỏi Việt Nam. Tuy nhiên, những ghi nhận qua bẫy ảnh lẫn này đã làm sống lại hy vọng về sự phục hồi quần thể loài vật quý này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước