Tàu hải quân Hoa Kỳ thăm hữu nghị Đà Nẵng

Văn Đức-Thứ hai, ngày 07/04/2014 16:24 GMT+7

Ảnh: báo Thanh tra

Sáng 7/4, hai tàu khu trục thuộc lực lượng hải quân Hạm đội 7 của Hoa Kỳ đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) chính thức thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng.

Các tàu gồm: tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Jonh S. McCain và tàu cứu hộ USNS Safeguard do chuẩn Đô đốc Cidy Thebaud, Tư lệnh lực lượng hậu cần Tây Thái Bình Dương thuộc Hải quân Hoa Kỳ dẫn đầu đã cập cảng Đà Nẵng chính thức chuyến thăm hữu nghị Việt Nam kéo dài từ 7 đến 12/4.

Chương trình hợp tác kéo dài trong 6 ngày giữa hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tập trung vào các sự kiện phi tác chiến và trao đổi chuyên môn trong các lãnh vực quân y, tìm kiếm và cứu nạn, lặn và sửa chữa các hỏng hóc trên tàu. Ngoài ra, thủy thủ đoàn thuộc Hải quân Hoa Kỳ còn tham gia các hoạt động cộng đồng, giao lưu thể thao và biểu diễn nghệ thuật tại một số nơi trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Thông qua chuyến thăm này đã góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị ngày càng gần gũi giữa quân đội hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ, đồng thời là cơ hội để quân đội cũng như nhân dân hai nước hiểu biết hơn về nhau, cùng nhau thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác ngày càng hiệu quả hơn trên nhiều lĩnh vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước