Thiết bị giám sát hành trình: Chỉ 2 đơn vị đạt yêu cầu

Nguyễn Thương-Thứ tư, ngày 29/05/2013 09:30 GMT+7

Chiều 28/5, Thanh tra Bộ GTVT đã có kết luận đợt I thực hiện thanh tra chuyên ngành đối với các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình xe ô tô và việc chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định qua thiết bị giám sát hành trình.

Việc thanh tra được thực hiện tại 7 trong tổng số 52 đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình được cấp giấy chứng nhận hợp quy tại phía Bắc. 3 trong số 7 đơn vị đã bị thu hồi giấy chứng nhận hợp quy vì có vi phạm, 2 đơn vị khác được yêu cầu bổ sung những thiếu sót trong thời gian 3 tháng và chỉ có 2 đơn vị còn lại đáp ứng đủ các yêu cầu đặt ra.

‘ Kiểm tra thiết bị giám sát hành trình trên xe khách tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội). Ảnh: cand



Theo kế hoạch, đến hết tháng 7/2013, Thanh tra Bộ GTVT sẽ hoàn thành đợt 2 thanh tra và sẽ thông báo kết quả để khách hàng biết, lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt. Việc các doanh nghiệp lắp thiết bị giám sát hành trình theo quy định bắt buộc chỉ là để đủ điều kiện hoạt động kinh doanh vận tải, do đó, Bộ GTVT đang tính đến hoàn thiện quy định, sử dụng các dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình làm căn cứ xử phạt lái xe cũng như doanh nghiệp vi phạm trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước