Thịt chuyển màu đỏ lạ lại xuất hiện tại Nghệ An

Lại Hoa-Thứ tư, ngày 09/04/2014 07:10 GMT+7

Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An cho biết đã phát hiện thêm một trường hợp thịt chuyển màu tương tự theo phản ánh của người dân.

Cụ thể, đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị An ở thành phố Vinh, Nghệ An. Cuối tuần trước, chị An có mua 3 lạng thịt ba chỉ tại một cửa hàng gần nhà. Do chỉ ăn hết một phần, nên phần còn lại chị An cho vào trong tủ lạnh bảo quản. Khoảng gần một ngày sau, kiểm tra chị An mới tá hỏa khi thấy trên miếng thịt xuất hiện những nốt màu đỏ và chảy nước màu hồng nhạt.

Ngay khi nhận được tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An đã cho người kiểm lấy mẫu và kiểm tra. Qua phân tích ban đầu, ông Đào Trọng Dũng, Chi cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nghệ An nhận định nguyên nhân khiến thịt chuyển màu là do sự xâm nhập của vi khuẩn từ môi trường.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, mặc dù có được bảo quản trong tủ lạnh, tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế thì thấy thực phẩm sống và thực phẩm chín để rất gần nhau, dẫn tới khả năng vi khuẩn ở trên phần thực phẩm sống xâm nhập và chuyển sang phần thịt đã nấu chín.

Hiện Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An đã gửi mẫu thịt đến Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia để điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước