“Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tại Đồng Tháp

Trung Kiên-Thứ hai, ngày 09/12/2013 19:35 GMT+7

Hôm nay (9/12), tại tỉnh Đồng Tháp, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị giao ban các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ về việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện 9 tỉnh, thành phố cho biết, qua thực hiện Chỉ thị, công việc của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp ngày càng được thay đổi rõ nét. Đặc biệt là về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tăng cường giữ vững khối đoàn kết nội bộ, ý thức phục vụ nhân dân, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực khác. Nhiều tỉnh, thành phố có các việc làm hay như: Bạc Liêu có chủ đề “Đổi mới phong cách lãnh đạo, chống thói ba hoa”; Hậu Giang có phong trào thi đua trong Ngành y tế là “12 điều y đức” gắn với “3 tăng” và “3 giảm”. Đồng Tháp có mô hình 3 hộ khá giàu, giúp 1 hộ nghèo thoát nghèo bền vững và mô hình “Vòng tay yêu thương” nhân dân đóng góp tiền mua xe, tàu chuyển bệnh nhân miễn phí.

‘ Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: VGP)

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh qua kiểm tra cho thấy các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ có nhiều việc làm sáng tạo, tập trung giải quyết có kết quả một số vấn đề bức xúc, thiết thực, được nhân dân ghi nhận.

Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý không ít nơi vẫn coi việc tổ chức học tập và làm theo Bác như một phong trào, làm chiếu lệ. Việc tổ chức và phát huy trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu còn lúng túng. Do vậy, trong thời gian tới các các địa phương phải chủ động, kiên quyết, thường xuyên và sáng tạo trong việc thực hiện Chỉ thị.

Đồng chí nhấn mạnh: Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng hiện nay đã xác định việc học tập và làm theo Bác là một giải pháp quan trọng trong nhóm giải pháp về công tác chính trị, tư tưởng nhằm khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng hiện nay. Thực tế kết quả triển khai của nhiều địa phương đã khẳng định sự cần thiết, cần xác định rõ sự gắn kết này là công việc thường xuyên và lâu dài; cần kiên định và kiên trì thực hiện.

Trước đó, chiều 8/12, đồng chí Đinh Thế Huynh cũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ An Giang về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước