TP.HCM: Một bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1

Kim Xuân -Thứ hai, ngày 06/05/2013 16:17 GMT+7

Phun xịt khử khuẩn phòng cúm A/H1N1. (Ảnh: Thanh niên)

 Trung tâm y tế dự phòng TP. HCM cho biết, đã ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong trong năm nay do cúm A/H1N1.

Trường hợp tử vong là bệnh nhân 72 tuổi ngụ tại quận 11, TP. HCM. Như vậy, đây là trường hợp thứ tư trong năm nay tử vong do cúm A/H1N1 trên cả nước.

Điều tra hồi cứu cho thấy, trước khi phát bệnh, trong hai ngày 26 và 27/4 bệnh nhân có đi du lịch ở rừng Sác, Cần Giờ, TP. HCM và đến ngày 28/4 bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt cao, tức ngực và khó thở, gia đình đã tự cho uống thuốc và điều trị tại nhà.

Đến ngày 2/5 gia đình mới đưa vào bệnh viện 7A và tử vong ngày 3/5. Bệnh viện 7A đã gửi mẫu xét nghiệm sang bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM và kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tử vong, bệnh viện 7A đã thông báo cho Trung tâm y tế Dự phòng quận 11 xử lý khống chế lây lan bệnh trong cộng đồng.

Được biết, Trung tâm Y tế Dự phòng TP. HCM và Trung tâm Y tế Dự phòng quận 11 đã khử khuẩn nhà và quanh khu vực bệnh nhân sinh sống; đồng thời kiểm tra dịch tễ, giám sát phòng bệnh với những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Như vậy, từ đầu năm đến nay đã có 4 trường hợp tử vong do cúm A/H1N1, hai bệnh nhân ở Yên Bái, một ở Thanh Hóa và một trường hợp ở TP. HCM.




Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước