Triển lãm “Danh tướng Phạm Kiệt - Bản lĩnh và tài đức”

Ngọc Hà-Thứ ba, ngày 14/01/2014 22:43 GMT+7

Chiều 14/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm triển lãm ảnh “Danh tướng Phạm Kiệt - Bản lĩnh và tài đức”.

Gần 300 bức ảnh, chủ yếu là ảnh tư liệu đã phác họa chân dung, cuộc đời và sự nghiệp của cố Trung tướng Phạm Kiệt. Tên tuổi của ông gắn với nhiều chiến công của đội du kích Ba Tơ (Quảng Ngãi) đã tham gia giành chính quyền đầu tiên ở cấp tỉnh trong Cách mạng tháng Tám 1945. Ông cũng là người đề xuất với Đại tướng Võ Nguyên Giáp thay đổi phương án tác chiến trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đề xuất xây dựng địa đạo Vĩnh Mốc (Quảng Trị) nổi tiếng trong kháng chiến chống Mỹ - nơi thể hiện quyết tâm bám trụ, chiến đấu lâu dài của người dân tuyến lửa Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị.

Sau này, trên cương vị Tư lệnh kiêm Chính ủy lực lượng Công an vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng), rồi Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Phạm Kiệt đã chỉ huy nhiều chuyên án bắt hàng trăm biệt kích, bắn rơi máy bay, thu được nhiều tài liệu từ phía đối phương, góp phần bảo vệ vững chắc hậu phương lớn miền Bắc. Những đóng góp của ông đối với lực lượng vũ trang quân đội và ngành công an đã để lại dấu ấn sâu sắc trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 105 năm Ngày sinh cố Trung tướng Phạm Kiệt - vị tướng đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Triển lãm sẽ tiếp tục mở cửa đến hết ngày 16/1 tại Nhà triển lãm Tràng Tiền, Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước