Ủy ban TVQH khai mạc phiên họp thứ 19

Thu Trà - Ngọc Trang-Thứ tư, ngày 10/07/2013 10:12 GMT+7

Ảnh: Thanh tra Việt Nam

 Sáng nay (10/7), phiên họp thứ 19 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã khai mạc. Phiên họp sẽ diễn ra trong ba ngày với nhiều nội dung quan trọng.

Tại phiên họp lần này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung các Nghị quyết về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân; thông qua Đề án đổi mới Văn phòng Quốc hội để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Quốc hội. Bên cạnh đó, phiên họp cũng cho ý kiến về Tờ trình của Viện Kiểm sát NDTC đề nghị phê chuẩn việc thành lập mới, điều chỉnh và bổ sung tên gọi một số đơn vị thuộc bộ máy làm việc của Viện Kiểm sát NDTC.

Về công tác xây dựng luật, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; về một số vấn đề quan trọng, ý kiến còn khác nhau của các dự án Luật đấu thầu (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy, chữa cháy; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (sửa đổi).

Ngay trong sáng nay, đánh giá về kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, kỳ họp đã hoàn thành tốt chương trình đề ra với khối lượng lớn công việc, nhiều nội dung quan trọng, thu hút sự quan tâm, theo dõi của nhân dân và cử tri cả nước. Đặc biệt, việc Quốc hội lần đầu tiên lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn, kết quả lấy phiếu đã phản ánh chân thực thành tựu và hạn chế tồn tại trong hoạt động của bộ máy Nhà nước, đồng thời giúp những người được lấy phiếu tín nhiệm có phương hướng nâng cao năng lực, khắc phục khuyết điểm hoạt động của mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước