Vụ phi tang xác nạn nhân sau phẫu thuật: Thẩm mỹ viện không có giấy phép

PV-Thứ tư, ngày 23/10/2013 10:53 GMT+7

 Bà Lưu Thị Hồng Liên - Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết Thẩm mỹ viện Cát Tường (45 Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) không được cấp giấy phép phẫu thuật.

Về vụ việc Thẩm mỹ viện Cát Tường, Hà Nội phi tang xác khách hàng tử vong xuống sông Hồng đang gây rung động trong dư luận xã hội, chiều qua (23/10), Công an Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Mạnh Tường - bác sĩ khoa Ngoại bệnh viện Bạch Mai, chủ cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường, người đã trực tiếp phẫu thuật và ném xác nạn nhân xuống sông. Tình tiết của vụ việc hiện đã được các cơ quan chức năng điều tra khá rõ ràng. Liên quan tới việc cấp giấy phép, cũng như quản lý các cơ sở thẩm mỹ đang nở rộ ngày càng nhiều, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với bà Lưu Thị Hồng Liên - Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội.

PV: Xin chào bà, xin bà cho biết Thẩm mỹ viện Cát Tường đã được cấp phép hành nghề chưa?

Bà Lưu Thị Hồng Liên: Thẩm mỹ viện Cát Tường ở 45 Giải Phóng, Hà Nội là một cơ sở hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ không phép, Sở Y tế Hà Hội chưa cấp phép cho cơ sở này.

PV: Theo quy định, các thẩm mỹ viện có được thực hiện phẫu thuật hay không, thưa bà?

Bà Lưu Thị Hồng Liên: Các cơ sở thẩm mỹ nói chung không được phép phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên một số các cơ sở thẩm mỹ viện có phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ sẽ được phép hoạt động theo phạm vi hành nghề đã được cấp phép.

‘ PV: Hiện, vẫn còn nhiều cơ sở thẩm mỹ thực hiện các phẫu thuật như: hút mỡ bụng, nâng ngực, cắt mí… Vậy việc quản lý các cơ sở này như thế nào?

Bà Lưu Thị Hồng Liên: Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội đang có 27 cơ sở phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ đang hoạt động đã được Sở Y tế cấp phép. Tuy nhiên, những cơ sở này phải hoạt động theo qui định của Luật khám chữa bệnh và phạm vi đã được cấp phép.

PV: Chúng tôi thấy trên website của Thẩm mỹ viện Cát Tường có quảng cáo rất rõ những phẫu thuật thẩm mỹ như hút mỡ bụng; nâng ngực thẩm mỹ an toàn, tự nhiên… Không chỉ thẩm mỹ viện này, mà các thẩm mỹ viện khác cũng quảng cáo khá nhiều trên báo chí. Vâỵ việc quản lý vấn đề quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ như thế nào thưa bà?

Bà Lưu Thị Hồng Liên: Đối với các cơ sở thẩm mỹ đã được các cấp thẩm quyền cấp phép cho phạm vi hoạt động, cơ sở đó phải quảng cáo theo đúng phạm vi đã được cấp phép và biển quảng cáo phải theo đúng qui định.

Xin cảm ơn những thông tin bà đã cung cấp cho độc giả xung quanh vụ việc đang gây xôn xao dư luận này!

Quý vị và các bạn có thể theo dõi chi tiết cuộc trao đổi qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước