Ngân Quỳnh: “Gương mặt thân quen giúp mọi người biết tôi có thể hát”

T.H-Thứ bảy, ngày 14/06/2014 17:59 GMT+7

Là một ca sĩ đã hoạt động nhiều năm trong nghề, nhưng Ngân Quỳnh - thí sinh của Gương mặt thân quen mùa thứ hai rất hài hước chia sẻ rằng phải đến khi tham gia chương trình này, nhiều khán giả, thậm chí nhiều đồng nghiệp mới biết cô có thể hát.

Lý do nào khiến Ngân Quỳnh quyết định tham gia chương trình Gương mặt thân quen?

DV Ngân Quỳnh: Một lần tình cờ tôi được theo dõi chương trình ghi hình Gương mặt thân quen, tôi thấy đây là một chương trình rất vui vì vừa được hát vừa được diễn. Rất may lúc đó tôi lại phù hợp với những tiêu chí do BTC đưa ra đó là có khả năng hát, diễn, đứng tuổi. Vì vậy, tôi quyết định tham gia chương trình này để có cơ hội được thử sức với cả hai niềm yêu thích của mình.

Cũng khá nhiều người ngạc nhiên khi tôi tham gia chương trình này vì mọi người thường chỉ nghĩ tôi là một diễn viên chứ không biết hát.

Là thí sinh lớn tuổi nhất trong chương trình này, Ngân Quỳnh có gặp nhiều khó khăn?

DV Ngân Quỳnh: Đúng là trong Gương mặt thân quen, tôi là người lớn tuổi nhất. Các thí sinh khác có người bằng tuổi con tôi, có người là bạn, là chị em của tôi. Ở một hai số đầu tôi cũng có hơi hoang mang, không hiểu mình có làm tốt vai trò của mình được không, vì khi hóa thân vào một nhân vật ở độ tuổi trẻ hơn mình cũng có khó khăn. Nhưng khó thì vẫn phải tập luyện để làm tốt và khi được chứng kiến sự ủng hộ của khán giả dành cho những phần trình diễn của mình, tôi thấy thực sự yên tâm.

Chỉ còn một đêm chung kết nữa, quán quân Gương mặt thân quen sẽ lộ diện, Ngân Quỳnh đoán ai sẽ giành chiến thắng?

DV Ngân Quỳnh: Tôi cho rằng Hoài Lâm và Minh Thuận là hai ứng cử viên sáng giá nhất. Hoài Lâm là một cậu bé tuổi trẻ tài cao, trong khi Minh Thuận là người khiến tôi phải nể phục nhất vì sự nhiệt tình dành cho chương trình này. Cả hai đều là những nghệ sĩ rất tài năng.

Tuy nhiên, cũng khó nói trước điều điều gì vì một tiết mục thành công đến với khán giả không chỉ phải thật giống, từ phục trang, cử chỉ, điệu bộ đến giọng hát, mà còn phải hội tụ đầy đủ hai yếu tố có duyên và có hồn. Duyên chưa đủ, hồn chưa tới thì tiết mục cũng không thành công được.

Ngân Quỳnh hóa thân thành nữ ca sĩ Nhật Bản Mayumi Istuwa. Đây là phần trình diễn được Ngân Quỳnh yêu thích nhất trong Gương mặt thân quen bởi, dù không phải diễn nhiều nhưng để đưa được cảm xúc vào bài hát giống phiên bản gốc là rất khó.

Ở thời điểm hiện tại, khi sắp chia tay Gương mặt thân quen, điều gì trong chương trình này khiến Ngân Quỳnh ấn tượng nhất?

DV Ngân Quỳnh: Trước khi đến với chương trình này, tôi từng nghe nói là ở một vài show, thí sinh có sự ghen tị, đố kị. Tuy nhiên, khi tham gia chương trình này rồi, tôi thấy mọi người thực sự mọi người coi nhau như người nhà vậy. Gương mặt thân quen là một sân chơi để vui chứ không phải là để đấu đá, ganh tị nhau, nên mọi người đều chơi nhiệt tình, không tính toán thắng thua.

Nói một chút về bản thân Ngân Quỳnh sau khi tham gia vào một trong những gamshow “hot” nhất hiện nay, liệu có nhiều sự thay đổi?

Sự thay đổi lớn nhất là việc nhiều người biết đến tôi hơn. Như từng chia sẻ trên báo giới, tôi bước chân vào ca hát khá chậm, không ra album, không truyền thông quảng cáo. Sau này, tôi cũng chỉ đi đóng phim truyền hình và hát ở vài phòng trà, tụ điểm âm nhạc nên cái tên Ngân Quỳnh không nổi một chút nào trong giới nghệ sĩ Việt. Chính nhờ tham gia Gương mặt thân quen mà nhiều khán giả, thậm chí nhiều đồng nghiệp mới biết tôi có thể hát. (Cười).

Vậy Ngân Quỳnh có lên kế hoạch phát triển sự nghiệp ca hát trên “bước đà” này không?

DV Ngân Quỳnh: Kết thúc Gương mặt thân quen, tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia các dự án phim. Bên cạnh đó, tôi sẽ bắt tay vào thực hiện một album mini để kỉ niệm con đường ca hát của mình. Album gồm cả nhạc Huế và nhạc Trịnh Công Sơn sẽ được đăng tải trên mạng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước