Robert Danhi thay Martin Yan quảng bá ẩm thực Việt.

Thu Trang-Thứ tư, ngày 04/12/2013 17:21 GMT+7

Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Robert Danhi sẽ là nhân vật chính trong chuyến hành trình trải khắp 3 miền của tổ quốc, khám phá các danh lam thắng cảnh, văn hóa, con người ở từng địa phương.  

Cùng người dân làm đặc sản địa phương và tự tay chế biến các món ăn dân dã là cách đầu bếp Mỹ RobertDanhi giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước. Người xem sẽ bắt gặp hình ảnh một đầu bếp “Hai lúa” thực thụ khi Robert sẵn sàng lội bùn, cào ngao và xuống ruộng bắt cua. Trong chương trình Robert Danhi cũng sẽ hướng dẫn cho khán giả cách chế biến những món ăn theo phong cách, bí quyết cũng như sự sáng tạo riêng của mình.

Bằng cách kể chuyện sinh động, cuốn hút và thân thiện, Robert mang đến những câu chuyện chưa được kể, những vùng đất mới chưa được khám phá, giúp du khách trong và ngoài nước đến gần hơn với nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Việt Nam.

Hơn 50 món ăn đặc trưng nhất của mỗi vùng miền với cách chế biến tươi ngon ngay tại vùng đất đã làm nên tên tuổi của món ăn, với những nghệ nhân đã dành trọn cuộc đời truyền nghề, lưu giữ những công thức nấu nướng riêng và nhất là cảnh đẹp vừa thơ vừa thực của non nước Việt Nam hiện lên sống động trong mỗi tập phim chính là những điều mà thực khách mê du lịch và khám phá không muốn bỏ qua.

Thông qua ẩm thực để giới thiệu du lịch, thông qua du lịch để giữ gìn bản sắc và quảng bá hình ảnh đất nước. Đây chính là ý tuởng và mục đích chủ đạo của chương trình Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi. Hy vọng đây sẽ là một trong những sản phẩm nghe nhìn đậm đà nét văn hóa Việt được giới thiệu rộng rãi ra cộng đồng quốc tế.

Robert Danhi được thế giới biết đến với tư cách là một bếp trưởng chuyên nghiệp, một chuyên gia ẩm thực, một nhà viết sách với nhiều ấn phẩm nổi tiếng. Sau hơn 20 năm nghiên cứu, phát triển các công thức nấu ăn và cách chế biến, đầu bếp Robertr Danhi đã có một mối duyên sâu nặng với ẩm thực các nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi là sự tiếp nối thành công của chương trình Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan. Phần này gồm 26 tập với thời lượng 22-24 phút/tập. Chương trình là một ý tưởng chào mừng và đóng góp cho năm Du lịch quốc gia các tỉnh Đồng bằng sông Hồng 2013, trong đó nhấn mạnh về du lịch biển đảo - một thế mạnh của du lịch nước ta.

Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi sẽ phát sóng trên HTV, VTV và các kênh chuyên về du lịch ẩm thực như Asian Food Channel, hệ thống kênh PBS của Mỹ vào năm 2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước