"Xuân quê hương - Gắn kết kiều bào với quê hương"

T.H-Thứ ba, ngày 21/01/2014 15:15 GMT+7

Nhân dịp VCB là đơn vị đồng hành tài trợ cho chương trình Xuân quê hương 2014 (chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV4), ông Phạm Thanh Hà đã chia sẻ cảm xúc về chương trình này.

Mỗi dịp tết đến xuân về các Việt kiều sống ở nước ngoài lại có dịp tụ hội để gặp gỡ và giao lưu trong chương trình rất ý nghĩa trên sóng VTV – Xuân quê hương. Ông có thể cho biết lí do (VCB) đồng hành cùng chương trình này?

VCB có mối liên kết đặc biệt với những kiều bào ở nước ngoài, chúng tôi là cầu nối tin cậy để họ chuyển ngoại hối về nước. Vì vậy được tài trợ cho Xuân quê hương, chương trình ý nghĩa dành cho những người ở nước ngoài là một vinh hạnh với VCB. Bên cạnh đó, trong dịp đầu năm mới VCB đã triển khai nhiều chương trình gắn kết với các kiều bào như: khuyến mại quay số trúng thưởng Kiều hối may mắn từ tháng 11/2013 tới tháng 01/2014 dành cho khách hàng cá nhân nhận tiền kiều hối tại VCB, chương trình ưu đãi, khuyến mại dành việt kiều của các đối tác là Công ty TNMonex - Công ty chuyển tiền, Ngân hàng Wells Fargo tại Mỹ.

Xuân quê hương là nơi các Việt kiều xa xứ được trở về nước đón một cái Tết nồng ấm tại quê nhà, ông có thể đưa ra những đánh giá của mình về chương trình này?

Mỗi dịp Tết đến xuân về, Ủy ban Nhà nước về người người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đài THVN tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2014 để đồng bào ở xa Tổ quốc về đón Tết cổ truyền dân tộc, chung vui với đồng bào trong nước và được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, chúc Tết. Chương trình chính là sợi dây gắn kết tình cảm của việt kiều với quê hương. Đây cũng là dịp quan trọng để VCB gặp gỡ, giao lưu với những khách hàng thân thiết của mình để nắm được nhu cầu của bà con Việt kiều. Bởi theo thống kê, lượng kiều hối về Việt Nam tăng thường xuyên ở mức cao qua các năm và năm nay cũng không nằm ngoài thông lệ đó.

‘ Chương trình Xuân quê hương

Nhân tiện, ông có thể khuyên bà con Việt kiều, người lao động xuất khẩu nên gửi loại tiền gì (tiền bản địa hay quy đổi ra USD) là thích hợp và có lợi nhất vào thời điểm này?

Các kiều bào nên gửi các loại ngoại tệ tự do chuyển đổi để dễ dàng thực hiện chuyển đổi sang VND ở Việt Nam. Trên thực tế, người lao động xuất khẩu Việt Nam thường lựa chọn gửi tiền USD. Ngoài lý do USD là ngoại tệ tự do chuyển đổi và phổ biến nhất thế giới, ưu điểm quan trọng khác của việc chuyển đồng USD là sự ổn định tỷ giá USD/VND ở Việt Nam trong thời gian qua và dự báo trong thời gian tới sự ổn định này vẫn tiếp tục được duy trì. Tại VCB, dịch vụ nhận kiều hối của chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu dịch vụ của khách hàng với gần 20 loại ngoại tệ mạnh và phổ biển trên thế giới như USD, AUD, EUR, GBP, JPY, CAD, CHF, SGD... hoặc quy đổi ra VNĐ.

‘ Phạm Thanh Hà - Phó giám đốc VietCombank

Nhân dịp đầu xuân, VCB có chia sẻ gì muốn gửi tới cộng đồng người Việt sinh sống và học tập ở nước ngoài?

Lượng kiều hối về Việt Nam tăng thường xuyên ở mức cao qua các năm và trong năm 2013, tổng lượng kiều hối chuyển về qua Vietcombank ước đạt 1.23 tỷ USD. Thông qua chương trình Xuân quê hương, tôi hi vọng, các kiều bào nước ngoài hiểu rõ hơn tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa trong nước và sẽ tiếp tục gửi kiều hối về nước để góp phần xây dựng quê hương.

- Xin cảm ơn ông!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước