6 dấu hiệu chắc chắn bạn "nghiện" công nghệ

Ngọc Linh (Dịch)-Thứ ba, ngày 30/04/2013 12:00 GMT+7

Ảnh: PC Mag

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng bạn không thể sống nếu không có công nghệ?

Trong cuộc sống hàng ngày, việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng… đã trở nên quá phổ biến. Những vật dụng này tham gia vào cuộc sống của bạn mỗi này và nếu như không được sử dụng chúng, bạn có thể “đứng ngồi không yên”. Đó là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đã bị "nghiện" công nghệ.

Hãy cùng theo dõi bài viết này để khám phá thêm các dấu hiệu "nghiện" công nghệ khác.

1. Tất cả những gì bạn nghĩ là chiếc màn hình cảm ứng

Chiếc màn hình cảm ứng luôn hiện hữu trong tâm trí bạn, đó có thể là màn hình của một chiếc smartphone, máy tính xách tay hay đơn giản là màn hình của chiếc ATM…

2. Bạn đang ám ảnh với Facebook và Twitter


Một trong những dấu hiệu chắc chắn rằng bạn đang nghiện công nghệ là khi bạn không thể không truy cập vào Facebook hay Twitter. Bạn có cảm thấy bắt buộc phải cập nhật trạng thái hoặc tweet của bạn trong khoảng thời gian nhất định trong ngày? Bạn có thường xuyên tìm thấy chính mình trong Twitter hay nói chuyện với bạn bè trên Facebook trong khi làm những việc khác?

3. Bạn cảm thấy lo lắng, hồi hộp

Một trong những dấu hiệu chắc chắn rằng bạn đang nghiện công nghệ là bạn cảm thấy lo lắng khi bạn không có được thiết bị công nghệ của mình bên cạnh. Bạn có bao giờ cảm nhận được sự khó chịu hay lo lắng khi bạn không thể kiểm tra hộp thư của bạn hoặc các tài khoản trên mạng xã hội? Bạn có hỏi mượn điện thoại của người bạn chỉ để thông báo cho tất cả mọi người đang trực tuyến rằng bạn đang không sử dụng hoặc iPad?

4. Nhắn tin nhiều hơn trò chuyện


Một dấu hiệu khác cho thấy bạn nghiện công nghệ là khi bạn nhắn tin hay gửi email nhiều hơn nói chuyện. Các chuyên gia công nghệ cho rằng, việc nhắn tin, gửi email có thể được thực hiện dễ dàng hơn nhiều khi bạn quá bận rộn hoặc không có thời gian cầm đến chiếc điện thoại. Nhưng nếu bạn thấy mình liên tục nhắn tin mà bỏ qua các hoạt động giao tiếp với người khác, bạn sẽ bị lệ thuộc vào công nghệ và những người bạn của bạn cũng không cảm thấy hứng thú khi giao tiếp với bạn.

5. Mang theo bộ sạc ở mọi nơi

Khi đã nghiện công nghệ, điều này có nghĩa là bạn sẽ phải luôn mang theo sạc điện thoại, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng sạc của bạn ở khắp mọi nơi bạn đi để bạn có thể kết nối Internet!

6. Lúc nào cũng có cảm giác điện thoại rung

Liên tục kiểm tra điện thoại của bạn để xem có bị lỡ cuộc điện thoại nào không cũng được xem là một dấu hiệu bạn nghiện công nghệ. Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, bạn cũng được xem là nghiện công nghệ nếu bạn từng có cảm giác điện thoại trong túi đang rung như có tin nhắn, email nhưng thực tế lại không có gì.

TIN MỚI