Bộ sưu tập hàng hiệu của những em bé Hoàng gia Anh

Bích Vân -Thứ năm, ngày 25/07/2013 13:56 GMT+7

Nhân sự kiện em bé Hoàng gia chào đời, bảo tàng London, Anh đã tổ chức triển lãm bộ sưu tập quần áo trẻ em của Hoàng gia Anh trong suốt chiều dài lịch sử.

Bảo tàng trưng bày một chiếc mũ của vua Edward 2 thời ấu thơ. Vị vua này đã đội chiếc mũ vào năm 1841. Chiếc mũ được thiết kế cho vua Edward đội trong những dịp trang trọng nhất.

Tại bảo tàng, khách tham quan còn có thể được nhìn thấy chiếc áo choàng của hoàng tử Albert Edward và sau đó được thừa kế lại cho vua Edward 2. Chiếc áo choàng làm từ lông đà điểu, được gọi là Chiếc áo hoàng tử xứ Wales - dùng riêng cho những em bé có quyền thừa kế ngai vàng.

Bà Becky Gilmore, bảo tàng London, Anh cho biết: “Chiếc áo choàng được trao truyền từ cha cho đến con. Nó được mặc trong dịp rửa tội và có thể là trong buổi chụp chân dung chính thức đầu tiên của những vị vua tương lai”.

Đồ sơ sinh lâu đời nhất trong bộ sưu tập là của vị vua xấu số Charles 1. Bộ đồ được làm vào năm 1600. Bộ sưu tập còn có những đôi giày, đôi bốt của các thế hệ con cháu Nữ hoàng Victoria. Nếu để ý kỹ, khách tham quan có thể thấy tên của các em bé Hoàng gia được viết bên trong thân giày.

‘ Cô Becky Gilmore, Bảo tàng London, Anh cho biết thêm: “Trong đôi giày, thường ghi lại tên các em bé Hoàng gia. Ví dụ ghi chữ P Wales – có nghĩa là Hoàng tử xứ Wales. Có những đôi giày vẫn trong tình trạng khá tốt, bởi nó được đi rất ít”.

‘ Những em bé Hoàng gia luôn được chào đón với nghi lễ trang trọng nhất trong ngày chào đời. Đặc biệt, với những em bé là vua hay nữ hoàng tương lai. Trong những ngày này, người dân Anh đang hân hoan chào đón em bé nhà William và Kate.

Một ngày sau khi hạ sinh bé trai, cặp vợ chồng nổi tiếng nhất Hoàng gia Anh, với hoàng tử bé trên tay, đã xuất hiện cùng nhau bên ngoài bệnh viện St Mary trước sự chào đón của báo giới. Cặp đôi Hoàng gia và con trai đã trở về căn hộ của mình tại Cung điện Kensington 24/7.

Mời quý vị và các bạn cùng chiêm ngưỡng những chiếc váy áo rất đáng yêu này qua Video VTV News đã ghi lại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước