Chuyên gia Sao mai Điểm hẹn: Tùng Dương rất thông minh

N.A-Thứ bảy, ngày 26/07/2014 07:44 GMT+7

(Ảnh: Tùng Dương FB)

Montree Sriwihok Joe – người đã gắn bó với Sao Mai Điểm hẹn từ năm 2004 – nói trong cuộc phỏng vấn với VTV Online rằng ông không ngạc nhiên về sự thành công của Tùng Dương và nam ca sĩ chính là tấm gương của các thí sinh Sao Mai Điểm hẹn bây giờ cũng như sau này.

Montree Sriwihok Joe đã dành thời gian trò chuyện với phóng viên VTV Online sau khi ông hoàn tất buổi tập luyện với 12 thí sinh của Sao Mai Điểm hẹn 2014 trước đêm diễn thứ 4. Ông nói chuyện trong một trạng thái hoàn toàn thoải mái và câu chuyện, tất nhiên, xoay quanh về Sao Mai Điểm hẹn (SMĐH)– chương trình ông đã gắn bó trong suốt 10 năm qua. Và hơn thế, là những gì chương trình này đã mang đến cho ông. Joe khẳng định rằng ông đã được rất nhiều.

“Nếu tôi là một nhà kinh doanh hay một khách du lịch thì tôi sẽ không có nhiều cơ hội được tiếp xúc với một nền văn hóa thật sự Việt Nam như thế này” – Joe khẳng định.

Hãy nói một chút về SMĐH. Là người tham gia chương trình từ những mùa đầu tiên, cảm xúc của ông với mỗi mùa như thế nào?

- Mỗi mùa, chất lượng của các ca sĩ cũng có sự thay đổi. Lần đầu tiên hợp tác thì tôi không biết thị hiếu của khán giả Việt Nam như thế nào, chất lượng thí sinh như thế nào, tôi chỉ làm với lòng nhiệt huyết của mình mà đem truyền đạt với các bạn ca sĩ thôi. Nên tôi nghĩ khó nhất với tôi là năm 2004, những năm sau này thì mọi thứ dễ dàng hơn.

Sau 10 năm gắn bó ông thấy sự phát triển của SMĐH như thế nào và so với các sân chơi của Thái Lan ra sao?

- Tôi nghĩ mỗi một chương trình đều có dấu ấn riêng và điểm đặc biệt riêng nên rất khó để so sánh chương trình này với chương trình kia.

Sự khác biệt đó cụ thể là gì?

- Tôi nghĩ các chương trình khác tính cạnh tranh rất cao, các bạn đến để thi đấu với nhau và giành ngôi vị quán quân nhưng chương trình này các bạn đến chỉ là vượt qua chính mình và chiến thắng bản thân mình. Nên giải thưởng của mỗi ca sĩ chính là giải thưởng họ vượt qua được chính mình, nỗ lực vượt qua chính mình.

SMĐH ngày nay được cho là không còn hấp dẫn khán giả và rằng chương trình chỉ thật sự tốt nhất trong 2 năm đầu. Là người theo dõi từ những năm đầu, ông thấy ý kiến này thế nào?

- Tôi nghĩ đấy là điều bình thường. Khán giả của chúng ta rất dễ chán, họ có mới nới cũ. Có những chương trình hot ở năm nay nhưng năm sau nó lại trở thành lỗi thời, sẽ không còn nhiều khán giả hâm mộ. Tôi nghĩ SMĐH cũng là một trong những ví dụ điển hình như thế. Tôi nghĩ điều này tùy thuộc vào đánh giá của từng người.

Hãy nói một chút về những thí sinh năm nay. Sau 3 đêm ông nhận xét như thế nào về họ?

- Các bạn thí sinh năm nay tuy trẻ tuổi nhưng tinh thần làm việc của các bạn rất chăm chỉ, siêng năng. Nhiều bạn có tố chất và có khả năng. Đặc biệt, qua các tuần làm việc, khả năng tiếp thu và tiến bộ của các bạn ấy rất nhanh.

Tôi cũng đánh giá rất cao thái độ tiếp thu, học hỏi của các bạn. Nhiều ca sĩ mất nhiều năm để đào tạo nhưng chúng tôi có thời gian rất ngắn để đào tạo các bạn nhưng các bạn thí sinh đã tiến bộ nhanh. Tôi đánh giá cao các bạn ấy.

‘ Montree Sriwihok Joe với các thí sinh SMĐH 2014. (Ảnh: Thanh Huyền)


Các bạn thí sinh của năm nay, với sự phát triển của internet, các bạn được cập nhật nhiều thông tin hơn – các chương trình biểu diễn, vũ đạo… nên có vẻ thuận lợi hơn các bạn thí sinh những năm đầu tiên. Vậy thời gian rèn luyện cho các bạn của ông có đỡ vất vả hơn không?

- Không. Tôi cảm thấy dạy họ còn khó hơn.

Tại sao?

- Thời đại hiện nay, khi công nghệ thông tin bùng nổ, các bạn có nhiều cơ hội tìm tòi kinh nghiệm cũng như kiến thức trên mạng thì điều đó nó càng khó cho tôi hơn. Như các bạn biết là internet là một món ngon, bổ nhưng cũng là liều thuốc độc cho các bạn. Điều tôi muốn nói với các bạn là mình phải thông minh lựa chọn những cái gì phù hợp với mình, có ích cho mình. Giữa một luồng thông tin đa dạng, phong phú như thế mà mình không biết sử dụng thì sẽ rất gây hại.

Tôi không thể bắt các bạn không được sử dụng, không tiếp thu những thông tin qua mạng được. Tôi nghĩ mình giống như bố mẹ dạy con cái biết cách sử dụng hiệu quả nhất những gì họ có.

Trong rất nhiều mùa SMĐH, ông có ấn tượng với một thí sinh nào đặc biệt?

- Rất nhiều bạn. Mỗi bạn ca sĩ là môt phong cách và có rất nhiều bạn vượt quá tầm nhìn của chương trình này. Tôi thấy có nhiều bạn thí sinh năm đầu tiên không thành công nhưng những năm sau này các bạn lại tỏa sáng. Tôi nghĩ điều đó phụ thuộc vào cơ hội đến với họ.

Một trong những nhân tố vẫn được đánh giá là thành công nhất của SMĐH cho đến ngày nay là Tùng Dương. Ông còn nhớ anh ấy không? Và ấn tượng đầu tiên của ông về Tùng Dương là gì?

- Tùng Dương là một trong những tấm gương của các bạn thí sinh SMĐH. Tùng Dương rất thông mình và biết là mình cần gì và Tùng Dương cũng có rất nhiều cơ hội may mắn đến với mình. Tôi nghĩ anh ấy may mắn hơn những người khác.

Sự phát triển của Tùng Dương ngày hôm nay, anh ấy được ví như một divo của Việt Nam, có nằm trong hình dung đầu tiên của ông khi ông tiếp xúc?

- Tôi cũng đã từng nghĩ.

Điều ông đặc biệt ấn tượng với ông sau rất nhiều năm làm việc ở Việt Nam là gì?

- Tôi đã có được cơ hội làm việc với những người mang bản chất của người Việt Nam thật sự và họ là những người thật sự chăm chỉ. Qua môi trường làm việc với các bạn Việt Nam thì tôi cảm thấy rất may mắn khi được biết nhiều, khám phá nhiều những nét mới về nền văn hóa, lịch sử, lối sống, phong cách của người Việt Nam. Tôi cũng rất thích các bài hát Việt Nam và trong đầu tôi bây giờ không biết có bao nhiêu bài hát Việt Nam.

Ngoài chương trình này tôi cũng đã có cơ hội được làm việc với rất nhiều chương trình khác, rất nhiều chương trình lớn của Việt Nam tôi làm nhưng nhiều người có thể không biết đến. Tôi cũng là giảng viên khách mời ở trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước