"David Copperfield châu Âu": Ảo thuật xuất phát từ trái tim

Kiều Trinh - Bích Vân-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 12:00 GMT+7

Tối 30/5, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Erix Logan - ngôi sao ảo thuật nổi tiếng thế giới đã có buổi diễn xuất đầu tiên tại Hà Nội với những tiết mục kết hợp đa cảm xúc.

Khán giả Hà Nội đã được mãn nhãn với những tiết mục đặc sắc của Erix Logan như vẽ tranh thành người thật, người chui qua bụng, đi xuyên qua người, hàng ngàn cây kiếm xuyên qua người…

Đặc biệt, một tiết mục chưa từng xuất hiện và được biết đến tại Việt Nam là “Người bay trên không gian tuyết” cũng được Erix Logan trổ tài trong chuyến lưu diễn lần này.

Erix Logan là nghệ sĩ tài ba người Italy, được ví như David Copperfield của châu Âu với những tiết mục ảo thuật huyền bí, ly kỳ, hấp dẫn đến mức khó tin. Erix Logan từng biểu diễn thành công ở nhiều quốc gia trên thế giới và nhận được nhiều giải thưởng, huy chương danh giá trong các cuộc Liên hoan ảo thuật thế giới.

‘ Khán giả Hà Nội lặng người với những tiết mục biểu diễn của Erix Logan. (Ảnh: Thanh niên)

Sau Hà Nội, Erix Logan sẽ tới biểu diễn tại Quảng Ninh vào ngày 7 và 8/6, tại Hải Phòng ngày 13 và 14/6) và TP.HCM ngày 22 và 23/6.

Ngay sau buổi biểu diễn, nghệ sĩ ảo thuật Erix Logan đã có cuộc trò chuyện với phóng viên VTV về những cảm xúc của bản thân về đợt biểu diễn tại Việt Nam lần này.

Xin chào Erix, rất vui được gặp anh ở Thủ đô Hà Nội, đây là lần đầu tiên anh tới Việt Nam, vậy cảm xúc của anh lúc này như thế nào?

Erix Logan: Vâng, đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam, tôi đã ở đây vài ngày rồi và tôi cảm thấy rất yêu mến đất nước và con người Việt Nam.

Tôi được tham dự cả 2 buổi biểu diễn của anh ở Hà Nội, đêm tổng duyệt và buổi diễn chính thức hôm 30/5. Tôi thực sự ấn tượng bởi cách anh biểu diễn, đặc biệt là cách anh trò chuyện giao tiếp với khán giả, với các em nhỏ. Anh biến sân khấu trở thành một vườn trẻ vui nhộn… Vậy anh có bí quyết gì vậy?

Tôi nghĩ đó chính là bí quyết đằng sau mỗi show diễn, đó không chỉ là những thủ thuật ảo thuật hoặc mẹo gì đó mà chính là mối quan hệ cảm xúc mà chúng tôi xây dựng với khán giả. Tôi không biết nó chiếm bao nhiêu phần trăm trong những điều kỳ diệu mà khán giả được chứng kiến. Tuy nhiên, khán giả càng nhiệt thành chúng tôi biểu diễn càng hào hứng.

Tôi có thể nói trong show diễn đầu tiên tại Hà Nôi và cả đêm tổng duyệt 28/5 khán giả Hà Nội thật là tuyệt vời. Họ rất vui vẻ và cởi mở với chúng tôi và đó chính là điều kỳ diệu. Họ sẵn sàng tham gia vào các tiết mục ảo thuật của tôi.

‘ David Copperfield của châu Âu - Erix Logan (Ảnh: magician-directory )


Anh đến với ảo thuật như thế nào?

Erix Logan: Tôi bắt đầu đến với ảo thuật khi tôi mới 17 tuổi tại quê hương của tôi ở Italy với một công ty biểu diễn. Chúng tôi đi lưu diễn dọc bờ biển trong mùa hè, thực hiện những buổi biểu diễn ngoài trời. Và từ đó tôi cứ học dần dần, biểu diễn và trở thành nhà ảo thuật gia chuyên nghiệp khi 20 tuổi. Như vậy tôi đã gắn bó với ảo thuật 25 năm nay rồi.

Điều gì anh thích nhất ở ảo thuật?

Erix Logan: Tôi nghĩ đó chính là những cung bậc cảm xúc mà ảo thuật tạo ra trong lòng khán giả. Bởi vì trong mỗi người chúng ta đều có những điều kỳ diệu. Trong mỗi show diễn ảo thuật đánh thức điều kỳ diệu đó trong mỗi khán giả.

Anh luôn được ví như một David Coperfiedd của châu Âu, anh thấy thế nào?

Erix Logan: Thực sự tôi cảm thấy rất vinh dự vì mọi người gọi như vậy. Trong các buổi biểu diễn, chúng tôi đã dùng ảo giác và các thủ thuật ảo thuật với 3 cách: Thứ nhất, làm cho khán giả bất ngờ. Thứ 2, tạo cho khán giả những cung bậc cảm xúc và điều kỳ diệu. Thứ 3 là cảm xúc lãng mạn ẩn sâu trong mỗi trái tim.

Tôi cũng mới được biết bạn diễn Sarah chính là vợ của anh. Cô ấy thật tuyệt, hát quá hay. Vậy 2 người đã phối hợp thế nào để tạo ra những điểm nhấn âm nhạc trên sân khấu ảo thuật?

Erix Logan: Thực sự tôi may mắn gặp gỡ và yêu Sarah. Cô ấy là một ca sĩ và cũng là một diễn viên, vì vậy chúng tôi đã bàn nhau đưa ra những yếu tố mới vào trong một show ảo thuật. Vì thế mà chúng tôi đang xây dựng một chương trình khá bài bản để tạo điểm nhấn hài hòa giữa ảo thuật và âm nhạc trên sân khấu, đặc biệt là hát live nhiều ca khúc.

Chúng tôi xây dựng khoảng 2 - 3 trường đoạn đặc biệt tạo nên điểm nhấn trong một đêm diễn. Trong tương lai chắc chắn chúng tôi sẽ chú trọng nhiều hơn đến sự kết hợp này. Điều này là thách thức nhưng nếu thành công, nó sẽ chạm vào cảm xúc, trái tim của mỗi khán giả bên cạnh những điều kỳ diệu, bí mật của ảo thuật

Anh sẽ ở Việt Nam đến hết tháng 6 năm nay, kế hoạch của anh thế nào?

Erix Logan: Tôi sẽ diễn ở Hà Nội đến hết 2/6, sau đó chúng tôi diễn ở Hải Phòng, Quảng Ninh và cuối cùng là TP.HCM. Tôi sẽ diễn hết tháng 6 và hi vọng là sẽ sớm quay trở lại Việt Nam, để còn gặp gỡ các bạn và thưởng thức món ăn tại Việt Nam. Tôi rất hi vọng sẽ sớm được quay lại thăm Việt Nam vào một ngày gần nhất.

Xin cảm ơn Erix rất nhiều. Chúng tôi rất vui nếu anh dành thời gian du lịch và cảm nhận những điều mới mẻ ở Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước