Khám phá không gian văn hóa dân tộc K’Ho Lạch – Tây Nguyên

VTV3-Thứ ba, ngày 03/12/2013 17:09 GMT+7

 Không dừng lại ở hình ảnh của những thảm hoa rực rỡ nhiều màu sắc, đồi Mộng Mơ, thành phố Đà Lạt còn nổi tiếng vì hiện đang lưu giữ một trong những nét văn hóa đẹp nhất của đồng bào Tây Nguyên – văn hóa âm nhạc của người K’Ho Lạch.

Nhằm lưu giữ và bảo tồn những nét văn hoá đa dạng của đồng bào dân tộc Tây Nguyên nói chung và đồng bào dân tộc K’ho Lạch nói riêng, tại khu vực tham quan đồi Mộng Mơ, thành phố Đà Lạt đã tổ chức “Chương trình văn hoá nghệ thuật lưu giữ truyền thống văn hoá đồng bào dân tộc K’Ho Lạch”.

Những diễn viên của đoàn nghệ thuật tham gia sự kiện này đa phần là người dân đến từ thị trấn Lạc Dương, gồm 15 thành viên, tuổi đời từ 18 – 35 tuổi. Tuy còn khá trẻ, nhưng tất cả họ đều có một tình yêu lớn với nghệ thuật cồng chiêng của dân tộc K’Ho Lạch.

Du khách tham quan đồi Mộng Mơ không chỉ được khám phá những loại nhạc cụ truyền thống của dân tộc K’Ho Lạch, mà còn có thể trực tiếp tham gia những điệu múa, phong lễ hội của đồng bào dân tộc Tây Nguyên ở đây.

Là một trong những điều làm nên sự hấp dẫn của đồi Mộng Mơ – Đà Lạt, không gian văn hóa cồng chiêng của người K’ho Lạch đã thu hút hàng triệu lượt du khách đến với mảnh đất này.

Cùng phóng viên VTV khám phá không gian văn hóa này trong video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước