Lôi cuốn đầy cảm xúc cùng “Trống và tiếng hát”

An Khê-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 17:36 GMT+7

Chương trình biểu diễn “Trống và Tiếng hát” sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong hai ngày 17 và 18/10 nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác ASEAN – Nhật Bản và năm hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam.

“Trống và Tiếng hát” là một chương trình âm nhạc đặc biệt được dàn dựng nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản và Nhật Bản – Việt nam, với sự tham gia của 12 nghệ sĩ nhạc cụ bộ gõ truyền thống chuyên nghiệp đến từ 7 nước, gồm Việt Nam, Campuchia, Miến Điện, Thái Lan, Lào, Brunei và Nhật Bản.

‘ Chương trình hòa nhạc "Trống và Tiếng hát" sẽ đến với khán giả 6 nước ASEAN và Nhật Bản trong tháng 10, 11 và 12

Với nhiều màn biểu diễn độc đáo, “Trống và Tiếng hát” sẽ mang lại âm nhạc đầy năng lượng, sức mạnh và sự lôi cuốn với những nhịp điệu đầy cảm xúc và giai điệu hài hòa làm rung động trái tim. Để hỗ trợ dàn nhạc và sự hợp tác của các nghệ sĩ, nhà soạn nhạc kiêm đạo diễn danh tiếng Nhật Bản, bà Michiru Oshima sẽ tham gia dự án “Trống và Tiếng hát” với vai trò là đạo diễn âm nhạc. Với bề dày kinh nghiệm và loạt giải thưởng sáng tác âm nhạc cho truyền hình, phim hoạt hình và phim truyện, bà đã khéo léo dẫn dắt dàn trống để đạt được “sự hài hòa đa dạng” trong âm nhạc nguyên bản của họ.

Đại diện Việt Nam có hai nghệ sĩ nhạc cụ bộ gõ truyền thống tham gia, đó là NSƯT Mai Liên từ Bá Phổ Nhạc đường với cây đàn T’rung và NSƯT Minh Chí từ Nhà hát Chèo Việt Nam với các nhạc cụ bộ gõ của Chèo dân tộc.

Trong số các nghệ sĩ châu Á tham gia biểu diễn còn có các nghệ sĩ tên tuổi như Tsubasa Hori từng là thành viên trong dàn trống Kodo huyền thoại của Nhật Bản, nghệ sĩ Myanmar Pyi Kyauk Sein từ Miến Điện chơi Pattalar (một loại mộc cầm của Miến Điện) với nhiều giải âm nhạc lớn như Giải Âm nhạc hay nhất trong Phim hay nhất tại Motion Picture Academy Awards năm 2012 ở Miến Điện...

‘ Các nghệ sỹ biểu diễn trong chương trình "Trống và Tiếng hát"

Chương trình biểu diễn của “Trống và Tiếng hát” sẽ được giới thiệu tại 6 nước ASEAN là Việt Nam, Campuchia, Miến Điện, Thái Lan, Lào và Brunei trong tháng 10 và tháng 11 năm 2013, trước khi kết thúc tour diễn tại Bunkamura Orchard Hall ở Shibuya, Tokyo, Nhật Bản vào ngày 18/12/2013.

Tại Việt Nam, chương trình sẽ được công diễn qua hai buổi hòa nhạc tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội) vào 20h00 các ngày Thứ Năm 17/10 và Thứ Sáu 18/10/2013. Vé của chương trình được phát miễn phí tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước