HLV Hữu Thắng: Đức là đội chơi chắc chắn, khó lường

Hiền Minh (Khampha.vn)-Thứ bảy, ngày 12/07/2014 12:02 GMT+7

Nhìn lại thất bại của 0-7 của Brazil trước tuyển Đức tại bán kết World Cup 2014, HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng nhận định, đội tuyển Brazil đang khủng hoảng nhân tài và bấn loạn trong cách tiếp cận trận đấu.

Đánh giá về trận thua lịch sử của nước chủ nhà World Cup 2014 trước người Đức, HLV Hữu Thắng cho biết đây không những là trận đấu mà Brazil chơi quá tệ, mà bản thân thầy trò HLV Joachim Loew đã chơi quá hay.

“Lối chơi của Brazil từ vòng bảng đến trước trận bán kết đều phụ thuộc quá nhiều vào Neymar. Chính vì vậy, phong độ và việc thành bại của Brazil cũng dựa vào sự thăng hoa và ngẫu hứng của ngôi sao này. Trước sự thiếu vắng Neymar, tôi có cảm giác người Brazil đã bị bấn loạn về nhân sự, từ cách tiếp cận trận đấu, lối chơi, tinh thần mọi thứ đều suy yếu”, ông Thắng nhận định về Brazil.

‘ Klose (giữa) đi vào lịch sử bóng đá thế giới

Trong khi đó, nói về những người hùng của tuyển Đức, nhà cầm quân xứ Nghệ cho biết: “Tôi không bất ngờ nếu như Đức chiến thắng Brazil, nhưng tôi “sốc” về kết quả trận đấu. Như dự đoán của tôi trước giải, Đức là đội bóng đi đến trận cuối cùng và họ sẽ là đội vô địch, thế nên không có gì ngạc nhiên khi họ đánh bại đội chủ nhà.

Phân tích kỹ hơn, chúng ta có thể thấy Đức đang có lứa cầu thủ đầy tài năng và bắt đầu vào độ chín của sự nghiệp, những “viên ngọc” này lại được đặt vào tay một HLV tài ba như Joachim Loew. Vì vậy Đức luôn là đội bóng chơi chắc chắn, khó lường và là tập thể đoàn kết”.

Ngoài tình cảm đặc biệt cho “cỗ xe tăng” vì ông từng có thời gian tu nghiệp ở nước Đức, HLV Hữu Thắng đã phân tích kỹ hơn về sức mạnh và cơ hội vô địch của thầy trò HLV Joachim Loew.

“Những cầu thủ tưởng như bỏ đi như lão tướng Klose, Lahm, hay các hạt nhân trẻ tuổi như Schurrle…đã hoàn toàn thay đổi dưới tay ông Loew. Cùng với đó là những chiến thuật hợp lý, việc đánh giá đúng các đối thủ và đưa ra sơ đồ chiến thuật thích hợp, đã và đang khiến tuyển Đức trở nên đáng sợ. Với những chiến thắng ấn tượng liên tiếp, tôi tự tin đặt cửa cho Đức vô địch World Cup 2014”, HLV Hữu Thắng nhận định.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước