Alves vùng vằng đòi rời Barca: Tôi cần nguồn năng lượng mới

H.M (dịch)Cập nhật 17:26 ngày 09/05/2014

Daniel Alves không thể hài lòng với sự uể oải của Barcelona ở mùa giải này.

Không hài lòng với phong độ hiện tại của Barcelona, hậu vệ trụ cột Daniel Alves đã tuyên bố có thể rời đội bóng nếu mọi chuyện không thay đổi trong thời gian tới.

Ngôi sao người Brazil gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan từ Sevilla năm 2008 và đã giành được mọi vinh quang ở cấp CLB cùng với Los Blaugrana. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Daniel Alves được cho là đã có những liên hệ với ĐKVĐ Ligue 1 – PSG. Bên cạnh đó, Daniel Alves và các đồng đội tại Nou Camp cũng đang phải đón nhận rất nhiều sự chỉ trích từ dư luận khi thi đấu quá rệu rã ở mùa giải năm nay.

Và Barcelona nên lo ngại về vấn đề này khi mới đây, Daniel Alves đã úp mở chuyện sẽ rời đi trong thời gian tới nếu CLB không được “bổ sung năng lượng”. Chia sẻ với báo chí, hậu vệ 31 tuổi cho hay: “Thật khó để được chơi bóng trong màu áo Barcelona và dù mọi người có thích hay không, tôi đã là một phần trong lịch sử của đội bóng. Nhưng tôi đang cần thêm năng lượng, điều khiến tôi cảm thấy có động lực chơi bóng”.

“Tôi luôn muốn điều đó nhưng hiện tại, bởi vì kết quả của đội bóng không được như kỳ vọng, mọi người cần một ai đó để đổ lỗi và tôi cảm thấy mình đang phải hứng chịu điều đó. Tôi thực sự tin vào nguồn năng lượng của một đội bóng. Nếu chúng ta bắt đầu tạo ra những nguồn năng lượng không phù hợp, mọi thứ sẽ không đi đúng hướng. Nếu nguồn lực hiện tại không được thay đổi, tôi có thể sẽ rời đi bởi nó sẽ khiến tôi sa sút. Nếu tôi ở lại mùa hè này, điều đó có nghĩa rằng Barcelona đã bổ sung thêm những nguồn lực mới”, Daniel Alves nói thêm.

Có thể nói, năm nay không phải một mùa bóng thành công với Barcelona khi họ sớm bật bãi từ vòng tứ kết Champions League – điều mà họ chưa từng phải nếm trải trong suốt kỷ nguyên tiqui-taca. Thêm vào đó, ở La Liga, Los Blaugrana cũng thi đấu rất phập phù và họ chỉ có được cơ hội tiệm cận với chức vô địch ở mùa giải này sau những cú vấp ngã rất khó hiểu của những Atletico MadridReal Madrid.

Hiện tại, Barcelona còn kém Atletico Madrid 3 điểm tuy nhiên 2 đội lại gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Tại La Liga, chỉ số đối đầu được xét đến đầu tiên nếu hai đội bằng điểm, vì thế, mục tiêu của thầy trò HLV Martino ở những trận đấu cuối cùng rất rõ ràng: giành trọn 6 điểm và lên ngôi vô địch.

“Nếu Barcelona không thể giành La Liga, mùa giải này đúng là một thảm họa. Chúng tôi đang có quá nhiều cơ hội và chúng tôi không thể để nó vuột khỏi tay thêm nữa. Tôi rất tin vào đội bóng và tôi đảm bảo rằng chúng ta sẽ không phải thất vọng”, Alves tự tin cho hay.