Barca chính thức mất La Liga, HLV Martino nhận trách nhiệm

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 10:38 ngày 04/05/2014

Trận hoà 2-2 ngay tại Camp Nou trước Getafe đã khiến Barca chính thức đánh mất cơ hội bảo vệ chức vô địch La Liga tại mùa giải năm nay.

Được thi đấu sớm ở vòng 36 La Liga trước Atletico nhưng Barca đã đánh rơi cơ hội gần như cuối cùng để bảo vệ chức vô địch ở mùa giải năm nay. Tiếp đón Getafe trên sân nhà nhưng Barca chỉ có được trận hoà 2-2, dù dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Trận hoà này khiến Barca vẫn thua Atletico 3 điểm và đá nhiều hơn một trận. Nếu Ateltico Madrid giành chiến thắng tại Levante, cách biệt sẽ nới rộng lên 6 điểm, một khoảng cách quá an toàn để đội bóng của Madrid thẳng tiến tới chức vô địch.

‘ Barca đã có trận hoà đáng thất vọng

Chia sẻ trước báo giới sau trận hoà thất vọng của Barcelona, HLV Martino cho hay: “Chúng tôi đã phải trả giá quá đắt cho sai lầm của mình. Những gì vừa xảy ra thật tồi tệ. Barca đã có một mùa giải khó khăn, đặc biệt là vào thời điểm quyết định có rất nhiều chuyện xảy ra”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Argentina đã lên tiếng nhận trách nhiệm: “Với tư cách HLV trưởng, tôi nhận trách nhiệm về những gì mà Barca phải trải qua. Các cầu thủ đã rất cố gắng để bảo vệ chức vô địch, nhưng mọi thứ không như chúng tôi muốn. Tôi và các cầu thủ muốn làm tốt mọi việc, nhưng rồi mọi việc không còn nằm trong quyền kiểm soát của Barca. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ vẫn cố gắng thi đấu tốt ở các trận đấu còn lại”.

Về tương lai tại Camp Nou của mình, HLV Tata Martino cho rằng: “Giờ không phải là thời điểm nói về tương lai của tôi, cho dù tôi đã có những sai lầm trong mùa giải. Tôi sẽ tiếp tục gánh vác trách nhiệm của mình cho đến khi nào Barca vẫn còn cần đến tôi. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, tôi vẫn tự hào về những gì đã làm được, đây thực sự là một trải nghiệm thật tuyệt vời".

‘ HLV Martino nhận hết trách nhiệm về mình

Trong trường hợp Atletico thua tất cả các trận còn lại thì Barca cũng còn đó kình địch Real Madrid, đội bóng vẫn còn 4 trận chưa đấu và chỉ kém Barca có 3 điểm, trong khi Barca chỉ còn 2 trận đấu nữa tại mùa giải năm nay.

Gần như chắc chắn, Barca đã đánh mất ngai vương La Liga trong một mùa giải đáng thất vọng.