Barca đón tin dữ: Pique nghỉ thi đấu 1 tháng

H.M (dịch)Cập nhật 08:45 ngày 02/04/2014

Sau trận hòa tai hại tại tứ kết lượt đi Champions League 2013/14, tin dữ tiếp tục đến với Los Blaugrana khi trung vệ trụ cột Pique sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng vì chấn thương mà anh vừa mắc phải.

Trong cuộc đọ sức với Atletico Madrid tại Champions League vừa kết thúc cách đây ít giờ, Pique đã dính chấn thương xương chậu. Trung vệ người TBN tỏ ra vô cùng đau đớn sau khi tham gia một pha tranh chấp với Diego Costa của Atletico Madrid và không thể tiếp tục thi đấu.

‘ Pique sẽ không thể phục vụ cho Barcelona trong khoảng 1 tháng tới

Ngay sau trận đấu, các bác sĩ chuẩn đoán cho Pique đã khẳng định rằng trung vệ này sẽ phải “ngồi chơi, xơi nước” khoảng 4 tuần. Thông tin này cũng đã được Barcelona chính thức sác nhận. Điều đó đồng nghĩa với việc Barcelona sẽ không thể có được sự phục vụ của trung vệ trụ cột này trong cả hai cuộc đọ sức vô cùng quan trọng là trận tái đấu Atletico Madrid ở lượt về Champions League và trận tranh cúp Copa del Rey gặp Real Madrid. Ngoài ra, Pique sẽ còn vắng mặt trong khoảng 3 trận đấu ở La Liga.

“Chỉ sau 10 phút thi đấu, Gerard Pique đã mắc phải một chấn thương nghiêm trọng. Cầu thủ này yêu cầu được thay ra sau khi nói rằng cảm thấy rất đau ở khu vực xương chậu. Đội ngũ y tế của CLB đã chuẩn đoán rằng Pique phải ngồi ngoài khoảng 4 tuần”, một phát ngôn viên của CLB cho hay.

Một bài toán khó đang thực sự được đặt ra với HLV Tata Martino sau sự vắng mặt của Pique. Nhiều khả năng, Marc Bartra sẽ được thi đấu lấp vào vị trí của trung vệ người TBN, bắt cặp với Javier Mascherano. Ở trận đấu vừa qua gặp Atletico Madrid, Bartra cũng đã thi đấu khá tốt tuy nhiên, điều người ta lo ngại nhất về cầu thủ 23 tuổi này chính là kinh nghiệm cho những trận đấu lớn.