Barcelona và Intel ký hợp đồng quảng cáo "độc"

Kim DungCập nhật 16:44 ngày 13/12/2013

Từ một CLB nói không với quảng cáo trên áo đấu, sau vài năm dưới sự điều hành của chủ tịch Sandro Rosell, Barcelona đã trở thành “ông trùm” lĩnh vực kinh doanh béo bở này khi quảng áo ở trước, sau và thậm chí là bên trong áo thi đấu.

Cụ thể, CLB Barcelona vừa ký một bản hợp đồng quảng cáo áo đấu “siêu dị” với tập đoàn chuyên sản xuất bộ vi xử lý lớn nhất thế giới Intel (Mỹ) có giá trị lên đến 3 triệu euro/năm trong thời hạn 5 năm.

Điều khác lạ nằm ở chỗ logo của nhà tài trợ thay vì nằm ở phía trước hay sau như thông lệ, tập đoàn Intel lại chọn phía trong áo đấu của các thủ Barca để đặt biểu tượng “Intel Inside” của hãng.

‘ Vị trí đặt quảng cáo siêu dị của Barca

Lý giải cho vị trí đặt logo hết sức “dị”, Intel cho biết mỗi khi các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng, tập đoàn này sẽ khuyến khích họ… lật áo trùm qua đầu như là 1 cách để “khoe” logo của hãng đến với các CĐV. Hình thức sáng tạo này đã được các quan chức cũng như các cầu thủ Barca hưởng ứng. Và nếu không có gì thay đổi, logo của Intel sẽ xuất hiện ngay trong trận đấu giữa Barca và Villareal vào cuối tuần này.

Với bản hợp đồng vừa ký với Intel, Barcelona đang trở thành “ông trùm” của quảng cáo áo đấu khi đã đăng logo của các nhà tài trợ trên mọi vị trí có thể: trước (hãng Qatar Foundation,170 triệu Euro/5 năm), sau (Quỹ nhi đồng Liên hiệp Quốc UNICEF) và phía trong (Intel, 15 triệu Euro/5 năm).

‘ Barca rất tài ba cho việc lách luật quảng cáo của FIFA

Vào 2011, khi Barcelona chính thức ký Qatar Foundation, một tổ chức chuyên tài trợ cho các dự án giáo dục, nghiên cứu khoa học và phát triển cộng đồng do Hoàng thân Qatar Hamad Bin Khalifa Al Thani thành lập vào năm 1995, đồng thời đưa logo của UNICEF ra phía sau đã dấy lên cuộc tranh cãi vì theo luật của FIFA mỗi CLB chỉ được quyền có 1 nhà tài trợ trên áo đấu.

Tuy nhiên, Barcelona lại có cách lý giải đầy hợp lý cho hành động trên khi khẳng định rằng mỗi năm CLB phải trả 2 triệu USD cho UNICEF hàng năm để có thể đưa logo của Quỹ nhi đồng Liên hiệp Quốc UNICEF lên áo đấu nên không vi phạm luật của FIFA.

Sau Qatar Foundation và UNICEF, Intel sẽ là hãng thứ 3 đặt logo quảng cáo lên áo đấu của Barcelona nhưng chắc hẳn sẽ không có bất cứ cáo buộc nào về việc CLB xứ Catalan vi phạm luật của FiFa vì vị trí đặt quảng cáo quá “hiểm”.

Hãy cùng chờ đợi sau Intel, các nhà marketing tài ba của Barcelona sẽ nghĩ ra thêm các vị trí đặt quảng cáo mới nào trên áo đấu để lách luật của FiFa