Becamex Bình Dương mời HLV Lê Thụy Hải: Một vòng luẩn quẩn

Bình Minh (TT&VH)Cập nhật 20:00 ngày 08/02/2014

Đội bóng đất Thủ sau giai đoạn khởi động bết bát lại vời HLV Lê Thụy Hải trở về để truyền thêm kinh nghiệm cho các học trò.

1. Đó là lý do chính mà ông Cao Văn Chóng, đại diện lãnh đạo B.BD, cho biết khi được hỏi về việc B.Bình Dương mời lại ông Hải. Ông Chóng khẳng định chuyện mời lại HLV kỳ cựu họ Lê không phải là chủ trương trước mùa giải của B.Bình Dương.

Trước mùa bóng 2014, B.BD và ông Hải “lơ” cùng đồng ý không tiếp tục kéo dài hợp đồng trên tinh thần êm đẹp. Bản thân ông Hải không vướng bận về tài chính cũng vì tuổi cao.

Ông Hải nhất trí quan điểm của CLB rằng nên xây dựng lớp HLV trẻ kế thừa để dẫn dắt đội bóng. HLV Nguyễn Minh Dũng, một HLV có nhiều năm kinh nghiệm làm trợ lý lẫn đóng thế khi B.Bình Dương cần người, được lựa chọn trên tinh thần ấy.

Có vẻ việc B.Bình Dương tái hợp mối lương duyên với HLV Lê Thụy Hải là điều chẳng đặng đừng. 2 vòng đấu và thành tích áp chót hiện tại đủ lý giải những vấn đề hiện tại của B.Bình Dương. Họ có thể có binh hùng, được trang bị tận răng trong thời kinh tế khó khăn, nhưng chừng đó cũng không đủ để đội bóng đất Thủ “lấy thịt đè người”.

B.Bình Dương có tiền nhưng nhiều đội bóng khác giờ cũng dư của. Chẳng hạn Thanh Hóa, họ còn nhỉnh hơn ở lực lượng tương đối ổn định và “máu” vô địch cũng có thừa. Hàng loạt cầu thủ vừa cập bến đất Thủ cho thấy họ vẫn cần thêm thời gian để tìm được tiếng nói chung.

HLV Nguyễn Minh Dũng ở lần đầu tiên chính thức cầm sa bàn cho thấy vẫn non tay trong cách dụng binh. Không thắng nổi tân binh Than Quảng Ninh trên sân nhà, B.Bình Dương không những không có cái Tết vui trọn vẹn, họ còn có thể bị ám ảnh bởi thành tích bê bết như cách đây một năm.

Còn nhớ mùa giải năm ngoái, B.Bình Dương sa sút chưa từng có trong tiền lệ. Đến nỗi, HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan phải ra đi sau khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích. Có thể vì rút kinh nghiệm “nước xa không cứu được lửa gần” nên lần này, lãnh đạo B.Bình Dương ra tay nhanh và dứt khoát hơn trong việc mời lại HLV Lê Thụy Hải.

2. Trong một đội hình giàu sức trẻ của B.Bình Dương hiện tại, có thể kinh nghiệm của ông Hải “lơ” sẽ được phát huy, bất chấp bằng cấp HLV không có buộc ông Hải phải mang danh chức vụ GĐKT ở đất Thủ.

Dù ông Nguyễn Minh Dũng vẫn chính danh HLV trưởng ở B.BD nhưng ai cũng hiểu, người cầm sa bàn và thành bại của B.Bình Dương bây giờ phụ thuộc hết vào ông Hải. Và cũng tương tự như 2/3 thời gian mùa giải trước, HLV Nguyễn Minh Dũng chỉ đóng vai trò đại diện của B.Bình Dương phát biểu trong phòng họp báo sau trận đấu.

Lần thứ 6 tái ngộ đất Thủ, ông Hải lơ sẽ dùng những kinh nghiệm gì để vực dậy B.Bình Dương là câu hỏi của nhiều CĐV đội bóng này. Lãnh đạo đội bóng thì khẳng định tinh thần quyết tâm của toàn đội là có thừa, và chỉ cần kinh nghiệm của ông Hải là ổn.

Song nhìn về thành tích của ông Hải với B.Bình Dương vài năm trở lại đây, nhiều CĐV có lý do để không tin tưởng vào khả năng của vị HLV trưởng sắp sang tuổi thất tuần. Lần gần nhất là mùa giải năm ngoái, B.Bình Dương cũng trầy trật để trụ hạng. Trong ngày ra mắt GĐKT mới mà cũ Lê Thụy Hải, lãnh đạo B.Bình Dương lì xì đầu xuân mỗi cầu thủ 1 triệu đồng để lấy may.

Ông Hải “lơ” cập bến B.Bình Dương là một sự thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo của CLB. Sắp tới, có thể đội bóng sẽ có thêm sự thay đổi nữa ở cấp cao hơn khi có tin Chủ tịch HĐQT CTCP thể thao - bóng đá Bình Dương Nguyễn Minh Sơn sẽ không còn giữ chức vì lý do sức khỏe.

Vài năm qua, ông Sơn cũng đã bày tỏ ý định này nhưng lãnh đạo Tổng Công ty Becamex chưa thông qua. Nếu người được cho là quyết định cả vận mệnh của toàn đội bóng B.Bình Dương không còn giữ chức Chủ tịch, có thể chính sách chuyển nhượng của B.Bình Dương sẽ khác trước nhiều.