Brendan Rodgers "nổ" vang trời: Liverpool sẽ ghi nhiều bàn hơn Man City

H.M (dịch)Cập nhật 16:32 ngày 05/05/2014

HLV Brendan Rodgers tin rằng nếu phải so chỉ số phụ, đội bóng của ông chung cuộc cũng sẽ vượt qua Man City. (Ảnh minh họa)

“Thuyền trưởng” của Liverpool tin tưởng rằng đội bóng của ông hoàn toàn có thể vượt qua cả Man City ở cuộc đua chỉ số phụ để giành ngôi vô địch – nếu điều này thực sự xảy ra.

Như chúng ta đã biết, việc Liverpool đón nhận thất bại 0-2 trước Chelsea ngay tại Anfield khiến Lữ đoàn đỏ đánh mất lợi thế rất lớn cho cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Giờ đây, Man City mới đang là đội bóng nhiều cơ hội đăng quang nhất khi họ đã bằng điểm với The Kop nhưng có chỉ số phụ là bàn thắng bại vượt trội hơn.

Tính tới sau vòng 37, Man City đã ghi được tới 96 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 37 bàn (+ 59 bàn). Trong khi đó, con số tương ứng bên phía Liverpool là 96 bàn thắng và 46 bàn thua (+50 bàn). Hiện tại, cả Liverpool lẫn Man City đều còn trong tay 2 trận chưa đá. Nếu Man City có thể toàn thắng trong 2 trận cuối cùng với những tỉ số tối thiểu, điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ phải giành chiến thắng và ghi tới 11 bàn thắng trong hai trận đấu còn lại để có thể đăng quang.

Đây dường như là thử thách vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Brendan Rodgers. Dẫu vậy, vị chiến lược gia người Bắc Ailen vẫn tỏ ra khá tự tin sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh – ngay cả khi họ có thể phải so kè bằng chỉ số phụ.

Phát biểu với báo chí, “thuyền trưởng” The Kop cho hay: “Nếu một đội bóng có thể ghi được rất nhiều bàn thắng thì đó sẽ là Liverpool. Ghi thật nhiều bàn thắng là mục tiêu của chúng tôi. Chelsea từng hạ gục Wigan tới 8-0 ở trận đấu cuối mùa giải (năm 2010 khi The Blues đăng quang). Tôi không coi thường Newcastle nhưng nếu mội đội bóng có thể chứng minh mình luôn biết cách ghi bàn thì đó chính là Liverpool”.

“Liverpool không phải là đội bóng chỉ thắng 1-0. Chúng tôi đã chứng minh điều này từ đầu mùa giải”, cựu HLV Swansea nói thêm.

Ở những cuộc đọ sức cuối cùng, Man City sẽ được thi đấu trên sân nhà Etihad – nơi vốn được coi là “hiểm địa” với tất cả các đội khách khi chỉ có 2 CLB trong 3 mùa bóng gần đây nhất có thể giành chiến thắng tại đây (Man Utd mùa trước và Chelsea mùa này). Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers rất tin tưởng vào việc đối thủ cạnh tranh này sẽ mất điểm.

“Nhiệm vụ cho Man City sẽ không hề dễ dàng. Aston Villa là một đội bóng chơi phòng ngự phản công tốt và càng tốt hơn khi phải làm khách. Trong khi đó, West Ham cũng không phải một đối thủ dễ nhằn. Man City cần giành chiến thắng tất cả các trận còn lại đồng nghĩa với việc họ phải thực hiện được mạch 5 chiến thắng liên tiếp và họ chỉ mới một lần làm được điều đó ở mùa giải này. Vì thế mọi chuyện chưa hẳn đã ngã ngũ”, Brendan Rodgers kết lại.