Chelsea 1-3 Atletico: Người trong cuộc nói gì?

Trần ChânCập nhật 11:44 ngày 01/05/2014

Nếu như HLV Simeone của Atletico đưa ra những lời khen rất hài hước cho các học trò thì HLV Jose Mourinho đã phải ngả mũ thán phục trước đối thủ.

Ngay tại Stmaford Bridge, Chelsea tiếp đón Atletico và đã có bàn thắng dẫn trước nhờ công của Torres. Tuy nhiên, chỉ sau đó chưa đầy 10 phút, Atletico đã có bàn thắng gỡ hoà.

Tiếp đó trong hiệp hai, những sai lầm cá nhân đã khiến Chelsea phải trả giá bằng thất bại chung cuộc 1-3. Điều này đồng nghĩa với việc The Blues chấm dứt giấc mơ chung kết tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

‘ Jose Mourinho thừa nhận thất bại của Chelsea

Phát biểu trước Sky Sport sau trận đấu, HLV Jose Mourinho cho hay: "Một phút trong hiệp hai quyết định tất cả. Đó là thời điểm thủ môn Coutoirs cản phá cú đánh đầu của John Terry rồi sau đó quả phạt 11m đã kết liễu trận đấu. Các trận bán kết hay những trận cầu đinh đều được tạo ra bởi các chi tiết nhỏ và đây là những chi tiết rất quan trọng".

Cùng với đó, Mourinho cũng an ủi các học trò: "Tất nhiên, thua ở bán kết là điều đáng thất vọng nhưng tôi tự hào về các cầu thủ. Tôi muốn nói rằng Chelsea đã làm hết sức mình và nếu ghi được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, mọi thứ đã khác".

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ cũng gửi lời chúc mừng đến Atletico như một sự thán phục. Mou cho hay: "Chúc mừng Atletico, họ là một đội bóng rất tuyệt, và những gì họ đang làm được tại giải quốc nội Tây Ban Nha cũng hết sức xuất sắc. Tôi hy vọng trận chung kết sẽ diễn ra hấp dẫn".

‘ HLV Simeone đã có trận đấu xuất sắc tại Stamford Bridge

Trong khi đó, HLV Simeone đã phát biểu sau chiến thắng lịch sử rằng: “Thật tuyệt vời, thực sự đây là khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời. Điều khiến tôi hạnh phúc hơn cả là Atletico Madrid đã vượt qua rất nhiều kẻ lắm tiền nhiều của để lọt vào trận chung kết Champions League".

"Tôi muốn gửi lời cám ơn tới các bà mẹ đã sinh hạ cho chúng tôi những người hùng. Họ không chỉ chơi bóng thuần túy mà còn có tư duy chiến thuật tuyệt vời", chiến lược gia người Argentina chia sẻ.

Sau cùng, HLV Simeone chia sẻ về cuộc đối đầu tại chung kết sắp tới với kình địch Real Madrid: "Tôi không nghĩ rằng chúng tôi có lợi thế hay gặp bất lợi khi phải đối diện với Real Madrid. Atletico Madrid đã đụng độ với đối thủ này rất nhiều lần ở giải VĐQG. Họ là CLB mạnh và đã có kinh nghiệm thi đấu ở những trận đấu đỉnh cao như thế này”.

Trước đó, lịch sử chỉ từng được chứng kiến bốn trận "nội chiến" của các đội bóng cùng quốc gia, gồm có mùa giải 1999-2000 (Tây Ban Nha, Real - Vanelica), 2002-03 (Italy, Milan - Juventus), 2007-08 (Anh, Manchester United - Chelsea) 2012-13 (Đức, Bayern - Dortmund).