Chelsea với Rafa Benitez - "Bạc như vôi"!

Kim Dung Cập nhật 06:00 ngày 21/05/2013

 Giúp Chelsea đoạt chức vô địch Europa League cùng một suất trực tiếp tham dự vòng đấu bảng UEFA Champions League, song tất cả những gì HLV Rafa Benitez nhận được chỉ là con số không.

Sau 175 ngày huấn luyện với 48 trận đấu, HLV Rafa Benitez đã biến Chelsea từ một đống đổ nát trở thành nhà vô địch châu Âu khi dành Europa League. Ông cũng giúp The Blues khôi phục vị thế đại gia tại Premier League khi giúp câu lạc bộ giành vị trí thứ 3. Nhưng từ ban lãnh đạo câu lạc bộ cùng các cầu thủ Chelsea đã không dành cho ông sự tôn trọng mà ông đáng được nhận.

Đã không có bất cứ sự kiện nào được Chelsea tổ chức để cảm ơn HLV người thầy Tây Ban Nha khi Premier League chính thức kết thúc. Rafa Benitez chỉ có thể nói lời tạm biệt của mình thông qua buổi họp báo trong vòng đấu cuối cùng trên sân của Everton.

‘ Rafa Benitez đã không nhận được những lời cảm ơn xứng đáng khi ông đưa đội bóng giành chức vô địch Europa League

Đây thực sự là một hành động không fairplay của Chelsea với HLV người thầy Tây Ban Nha khi hai huấn luyện viên tạm quyền trước đây của Chelsea là Guus Hiddink và Avram Grant đều được The Blues đối đãi khá hậu khi kết thúc mùa giải.

Với Avram Grant, Chelsea đã tổ chức một buổi diễu hành hoành tráng để vinh danh HLV người Isarel. Riêng với Guus Hiddink, HLV người Hà Lan không chỉ nhận được sự tung hô của người hâm mộ mà còn được ba câu thủ Frank Lampard, John Terry và Paulo Fereira tặng chiếc đồng hồ có giá lên đến 200.000 bảng.

Cùng với ban lãnh đạo, các cầu thủ của Chelsea cũng không dành cho Rafa Benitez sự tôn trọng. Ngay sau chức vô địch Europa League hàng loạt các cầu thủ của The Blues trực tiếp thể hiện tình cảm với... Jose Mourinho.

“Nếu Jose Mourinho trở lại, đó là đòn bẩy quan trọng đối với Chelsea. Không có gì ngạc nhiên khi ông ấy là thần tượng của các fan vì những gì ông ấy đã làm được. Mourinho là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Chelsea. Ông ấy đã thay đổi hoàn toàn trạng thái tinh thần của đội bóng và biến Chelsea thành một CLB chiến thắng. Mourinho mang đến niềm tin cho các fan và cầu thủ Chelsea”, tiền vệ Lampard phát biểu ngay sau trận chung kết Europa League.

Không chỉ Lampard, thủ môn Petr Cech không ngần ngại thể hiện mong muốn Jose Mourinho quay trở lại. Thậm chí, tiền vệ Eden Hazard còn so sánh Jose Mourinho với chúa trời.

‘ Cổ động viên muốn Mou trở lại

Và đau đớn nhất, khi HLV Rafa Benitez cùng các cầu thủ ăn mừng chức vô địch Europa League trên khán đài sân Amsterdam Arena vẫn xuất hiện hàng loạt các biểu ngữ của cổ động viên Chelsea mong muốn Mourinho quay lại Chelsea.

Sự công nhận muộn màng

Tuy nhiên không phải tất cả đều quay lưng lại với Rafa Benitez khi HLV người Tây Ban Nha đã nhận được nhiều hành động rất fairplay.

Sau trận đấu giữa Everton và Chelsea kết thúc, HLV David Moyes đã mua bia tặng và dành cho Rafa Benitez những lời chúc mừng.

Bên cạnh đó, Rafa Benitez còn cho biết đã có hơn 200 tin nhắn từ người hâm mộ Chelsea khắp nơi trên thế giới gửi mail cảm ơn những gì ông đã đóng góp cho câu lạc bộ và chúc ông thành công trong thời gian tới.

Và ngay cả trung vệ David Luiz cũng đã lên tiếng cảm ơn HLV Rafa Benitez. "Tôi muốn nói lời cảm ơn với HLV Rafa Benitez cho những gì ông ấy đã làm cho câu lạc bộ cũng như cá nhân tôi. Tôi đã hoc được nhiều điều từ ông ấy và nó sẽ giúp tôi rất nhiều trong sự nghiệp thi đấu của mình”, David Luiz bày tỏ.