Chiến thắng của U19 VN trong mắt cộng đồng quốc tế

Lee (Tổng hợp)Cập nhật 15:37 ngày 09/10/2013

 Chiến thắng của U19 Việt Nam thực sự đã gây ngạc nhiên trong làng bóng đá châu lục. Trước tiên, chúng ta hãy chú ý đến phản ứng của những người trong cuộc.

Sau trận đấu, HLV Paul Okon của U19 Australia đã thừa nhận rằng U19 Việt Nam thắng xứng đáng. “Tôi không có gì để nói. Tỷ số đã nói lên tất cả. U19 Việt Nam là đội xứng đáng giành chiến thắng. Các bạn đang sở hữu một dàn cầu thủ kỹ thuật rất tốt, chơi tốc độ, nhuần nhuyễn và gắn bó. Sự đồng đều và đẳng cấp tạo cho các bạn một sự đồng bộ và có thể tấn công trên khắp mặt sân”.

Cũng như HLV trưởng Paul Okon, người hâm mộ bóng đá Australia đều tỏ ra thán phục màn trình diễn của các cầu thủ U19 Việt Nam.

‘ Thành tích của U19 Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá rất cao. (Ảnh: Goal)

Trên trang diễn đàn tạp chí bóng đá 4-4-2 của Australia, một cổ động viên đã viết: "Đội bóng của các bạn đã chơi tốt. Tôi đã có mặt trực tiếp trên sân để xem 2 đội thi đấu. Tôi thấy các chàng trai của chúng tôi bị hủy diệt và tôi hy vọng họ đã học được nhiều kinh nghiệm. Dù U19 Việt Nam đã thắng U19 Australia nhưng tôi vẫn hài lòng và chúc họ gặp nhiều may mắn trong tương lai".

Còn trên mạng xã hội Twitter, một người hâm mộ Australia đã nói vui: "Wow. Đây là lúc nên truy cập vào website của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để tải xuống giáo án tập luyện của họ".

Không chỉ ban huấn luyện và người hâm mộ bóng đá Australia, các đội bóng khác ở bảng F cũng thừa nhận rằng U19 Việt Nam xứng đáng đứng đầu bảng.

Trưởng đoàn bóng đá U19 Đài Loan, tiến sĩ Andy Sing-an chia sẻ: "Nếu chỉ tính ở vòng loại U19 châu Á diễn ra ở Malaysia thì U19 Việt Nam ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, hơn hẳn 3 đội còn lại là Australia, Đài Loan và Hong Kong. Trước trận đấu (với Australia) tôi cũng tin U19 Việt Nam sẽ giành chiến thắng nhưng rất vất vả. Kết quả có thể là 1-0 hoặc có thể hoà. Nếu chỉ nghe tỉ số là 5-1 thì tôi sẽ không tin, nhưng trên sân các bạn đã thi đấu cực tốt, kỹ thuật và tạo ra rất nhiều cơ hội. 5 bàn thắng, tôi nghĩ là còn ít so với các cơ hội mà các bạn tạo ra. Tôi chắc chắn rằng, lứa cầu thủ này sẽ rất mạnh trong tương lai".

Trong khi đó, trang điện tử Sport 247 thì đánh giá đây là một chiến thắng không thể tin nổi của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Theo Sport 247 thì dù thể lực và thể hình của các cầu thủ U19 Việt Nam không bằng, nhưng lối chơi kỹ thuật và sự hợp lý thì hơn hẳn so với các đối thủ trong bảng như U19 Đài Loan (Trung Quốc), U19 Hong Kong (Trung Quốc) hay U19 Australia.