CHÍNH THỨC: Louis van Gaal được bổ nhiệm làm HLV của Man Utd

H.M (dịch)Cập nhật 23:36 ngày 19/05/2014

Mới đây, trang Facebook chính thức của CLB Man Utd cũng đã xác nhận Louis van Gaal sẽ trở thành tân HLV của Quỷ đỏ ngay sau World Cup 2014.

Đúng như dự đoán trước đó của truyền thông, vị chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan vẫn sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò dẫn dắt đội bóng quê hương tranh tài tại đấu trường World Cup 2014. Ngay sau khi chiến dịch World Cup của ĐTQG Hà Lan kết thúc, ông Louis van Gaal sẽ chia tay “Cơn lốc màu da cam” để tới Anh tiếp quản ghế nóng tại sân Old Trafford.

‘ Hình ảnh chào mừng tân HLV được trang Facebook chính thức của Man Utd đăng tải cách đây ít giờ

Như vậy, Van Gaal sẽ là HLV đầu tiên không thuộc Vương quốc Anh có đượcc vinh dự dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù.

Cũng theo nguồn tin Facebook của Man Utd, hợp đồng mà vị chiến lược gia 62 tuổi có được với “nửa đỏ” thành Manchesters sẽ kéo dài trong 3 năm. Theo chân HLV Hà Lan này là 2 vị trợ lý Frans Hoek và Marcel Bout. Ngoài ra, Ryan Giggs cũng có tên trong danh sách các “phó tướng” dưới thời HLV Louis van Gaal.

Phát biểu với trang web chính thức của M.U, chiến lược gia người Hà Lan cho biết: "CLB này có tham vọng lớn, và tôi cũng có tham vọng lớn. Tôi dám chắc rằng chúng tôi sẽ làm nên lịch sử".

Trước khi chính thức tiếp quản “ghế nóng” tại sân Old Trafford, ông Van Gaal chưa từng dẫn dắt một đội bóng Anh nào. Tuy nhiên, hồ sơ đẹp với những thành công cùng Ajax, Barcelona và Bayern Munich bao gồm chức vô địch quốc nội và Cúp quốc gia ở Hà Lan, Tây Ban Nha, Đức, cùng một danh hiệu vô địch Champions League, là quá đủ để thuyết phục các ông chủ khó tính của Man Utd.